Báo Điện tử Gia đình Mới

Trong 4 ngày Tết, Bệnh viện Bạch Mai sẽ miễn phí các suất ăn cho bệnh nhân

Trong 4 ngày Tết (từ ngày 30 đến hết mồng 3 Tết), Bệnh viện Bạch Mai sẽ cung cấp toàn bộ suất ăn Tết miễn phí cho các người bệnh và nhân viên y tế phải ở lại ăn tết tại bệnh viện.

  Đại diện Bệnh viện Bạch Mai và đại diện các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại viện trong dịp Tết

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai và đại diện các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại viện trong dịp Tết

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai vừa có văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại công văn số 68/CV- BVBM.

Theo qui định, dịp nghỉ lễ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cán bộ, viên chức và người lao động được nghỉ liên tục 09 ngày từ ngày 02/02/2019 (thứ bảy) đến hết ngày 10/02/2019 (chủ nhật).

Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác khám chữa bệnh cho người bệnh, trước khi nghỉ phải cân nhắc việc cho người bệnh vào điều trị nội trú, ưu tiên trường hợp cấp cứu, nặng; người bệnh ổn định có thể điều trị ngoại trú hoặc chuyển tuyến y tế cơ sở theo dõi, điều trị tiếp.

Đồng thời, cần thực hiện nghiêm túc việc hội chẩn và giải quyết cho người bệnh vào viện trong giờ trực, các đơn vị phải lưu ý liên hệ qua điện thoại trước với các đơn vị tiếp nhận người bệnh và thông báo thời gian dự kiến người bệnh sẽ được chuyển đến để đơn vị chủ động bố trí giường bệnh hoặc giường tạm thời tiếp nhận người bệnh.

Đặc biệt, "tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng đùn đẩy người bệnh, tránh gây phiền hà cho người bệnh và gia đình người bệnh" – PGS.TS Nguyễn Quốc Anh nhấn mạnh.

Đồng thời, các đơn vị, khoa phòng có kế hoạch đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, đặc biệt trong công tác tiếp đón và xử trí những tình huống cấp cứu, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào.

Người bệnh sau khi được cấp cứu ổn định cần chuyển y tế tuyến cơ sở điều trị tiếp (giải quyết tình trạng quá tải) – trước đó, bác sĩ phải giải thích đầy đủ cho người bệnh và người nhà hiểu và hợp tác; Dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế tiêu hao đảm bảo phục vụ người bệnh, tuyệt đối không để người bệnh phải mua ngoài.

Trong những ngày nghỉ lễ, Giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu nhân viên bệnh viện tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử ân cần, hòa nhã.

Căn cứ theo nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán của các năm trước, các đơn vị có hệ thống tư vấn và tái khám theo yêu cầu tại đơn vị có thể hoạt động để giảm tải cho hệ thống cấp cứu cũng như đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Một số đơn vị trọng điểm như khoa Cấp cứu, trung tâm Chống độc, khoa Truyền nhiễm, khoa Nhi, khoa Hồi sức tích cực, Phòng khám cấp cứu Ngoại, khoa Phẫu thuật thần kinh, khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống… cần phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị tinh thần cao nhất để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cần cấp cứu hàng loạt xảy ra trong dịp Tết.

Các đơn vị cũng cần sẵn sàng phương án hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn cho cơ sở y tế khác khi có yêu cầu; đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh (nếu có rét đậm, rét hại).

Một điểm nóng nữa của bệnh viện chính là khoa Thận nhân tạo. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ gần như không có nghỉ Tết, tiếp tục duy trì làm việc 4 ca/ngày như bình thường để thực hiện các ca chạy thận nhân tạo, duy trì sức khỏe cho người bệnh, không để bất kì một bệnh nhân nào phải lùi ca chạy thận.

Đội cấp cứu ngoại viện cần chủ động chuẩn bị cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư tiêu hao…sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu của lãnh đạo bệnh viện hoặc trực lãnh đạo bệnh viện.

Đặc biệt, ngày 1/2 (tức ngày 27/12 âm lịch) – trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết, Giám đốc bệnh viện sẽ làm trưởng các đoàn đi thăm, tặng quà tới các người bệnh nặng phải ở lại ăn Tết tại bệnh viện.

Trong 4 ngày Tết (từ 30 đến hết mồng 3 Tết), tất cả các người bệnh và nhân viên y tế sẽ được bệnh viện cung cấp toàn bộ suất ăn tết miễn phí.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO