Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học bắt buộc phải tốt nghiệp đại học

Thay vì chỉ yêu cầu bằng trung cấp sư phạm đối với giáo viên tiểu học như hiện nay, Luật Giáo dục 2019 mới thông qua yêu cầu nâng chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên nói chung và GV tiểu học nói riêng.

  Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học phải có bằng đại học.

Từ 1/7/2020, giáo viên tiểu học phải có bằng đại học.

Luật Giáo dục 2019 có nhiều điểm mới so với Luật Giáo dục năm 2005. Một trong những điểm mới đó là nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên.

Cụ thể như sau:

- Bắt đầu từ 1/7/2020, giáo viên mầm non phải có bằng cao đẳng sư phạm thay vì bằng trung cấp sư phạm như hiện nay.

- Giáo viên tiểu học phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên (tốt nghiệp đại học) thay vì bằng trung cấp sư phạm như hiện nay.

- Giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông cũng phải có bằng cử nhân sư phạm trở lên (hiện nay GV THCS chỉ cần tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; GV THPT có bằng đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm).

Trong trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. 

Sắp tới, khi Luật Giáo dục 2019 được thông qua và có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ dừng tuyển sinh ngành sư phạm đối với giáo viên dạy tiểu học trình độ trung cấp và cao đẳng.

Bộ cũng không tuyển mới giáo viên tiểu học có trình độ trung cấp sư phạm hoặc cao đẳng sư phạm. Bộ sẽ tổ chức đào tạo bổ sung theo hướng liên thông để khi sinh viên ra trường có trình độ đại học sư phạm tiểu học. 

Việc học liên thông để nâng chuẩn trình độ sẽ áp dụng đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo là đại học còn thời gian công tác trên 5 năm.

Đối với những giáo viên các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT chưa đạt trình độ theo qy định chỉ còn thời gian công tác từ 1- 5 năm thì không phải học liên thông để nâng chuẩn theo quy định, mà sẽ chỉ phải tham gia các “khóa bồi dưỡng thường xuyên” để nâng cao năng lực dạy học theo quy định mới.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO