Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 15/5 BV Bạch Mai khôi phục khám chữa bệnh, tiếp nhận tối đa 1/3 số giường bệnh

Sau ngày 15/5, nếu dịch bệnh COVID-19 không diễn biến phức tạp thì Bệnh viện Bạch Mai sẽ mới bắt đầu tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng, khôi phục mổ phiên và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Dù đã hết giai đoạn cách ly 14 ngày sau khi gỡ bỏ phong toả do dịch COVID-19, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, BV sẽ khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19.

BV Bạch Mai khôi phục khám, chữa bệnh cho người dân 

Từ nay đến 3/5: BV Bạch Mai chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Từ 15/5 BV Bạch Mai khôi phục khám chữa bệnh, tiếp nhận tối đa 1/3 số giường bệnh 0

Giai đoạn từ 4/5-15/5: BV dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau 15/5: Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, BV sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly 

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo BV yêu cầu phải đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ COVID - 19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

  Bệnh viện Bạch Mai đã khống chế được các ca lây nhiễm COVID-19 và từng bước hoạt động trở lại

Bệnh viện Bạch Mai đã khống chế được các ca lây nhiễm COVID-19 và từng bước hoạt động trở lại

BV Bạch Mai cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của BV để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Dự kiến từ tuần cuối tháng 5/2020, BV sẽ có kế hoạch hoạt động trong giai đoạn tiếp theo cho đến khi Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch trên toàn quốc. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO