Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ủng hộ số tiền 'khủng' góp phần đẩy lùi dịch COVID-19

Sau rất rất nhiều ủng hộ bằng cả tiền và hiện vật cho chiến dịch phòng, chống COVID-19, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ủng hộ thêm 100 tỷ cho công tác chống dịch.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, rất nhiều cá nhân, tập thể đang cùng đóng góp cả vật chất, tinh thần để cùng chính phủ phòng, chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống COVId-19, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tiếp tục có những đóng góp khiến cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi. 

100 tỷ đồng mua thiết bị y tế, máy móc 

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tài trợ 100 tỷ đồng mua các trang thiết bị y tế, máy móc, hoá chất xét nghiêm viruts SAR - CoV - 2.

Số kinh phí trên sẽ mua 100 máy thờ cao cấp của Đức, Ailen, Mỹ; 20 máy kiểm tra và test nhanh virus SAR - CoV - 2 (do Hàn Quốc sản xuất), cùng hàng trăm loại hoá chất xét nghiệm khác.

  Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ủng hộ số tiền khủng để phòng, chống COVID-19

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ủng hộ số tiền khủng để phòng, chống COVID-19

25 tỷ đồng nghiên cứu về virus Corona 

Trước đó, để đóng góp vào chiến dịch chống COVID-19, ông Phạm Nhật Vượng đã quyên góp 25 tỷ đồng, trong đó trích 20 tỷ đồng cho các nhà khoa học và các bác sĩ nghiên cứu Vắc xin chống dịch COVID-19, 5 tỷ còn lại cho các hoạt động phòng chống dịch khác. Đồng thời, ông còn hỗ trợ đối tác kinh doanh thuê mặt bằng với số tiền 300 tỷ đồng. 

  Những khoản đóng góp của ông Phạm Nhật Vượng vào chiến dịch phòng, chống COVID-19

Những khoản đóng góp của ông Phạm Nhật Vượng vào chiến dịch phòng, chống COVID-19

Thuê máy bay Boeing Dreamline 787 đón đồng bào về nước 

Cùng với những số tiền đã đóng góp kể trên, mới đây do do tình hình dịch COVID-19 ngày càng lan rộng ở nhiều quốc gia, rất nhiều nước châu Âu đã phải tạm ngừng các chặng bay.

Nhiều người Việt ở nước ngoài muốn trở về cũng vô cùng khó khăn, nên tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thuê nguyên một chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để đón bà con Việt kiều về nước tránh dịch COVID-19. 

Đồng thời, ông còn trao tặng 140.000 khẩu trang cho 7 tỉnh biên giới để hỗ trợ bà con phòng dịch tốt hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền mặt ông Phạm Nhật Vượng quyên góp đã hơn 125 tỷ đồng

Dành 300 tỷ đồng hỗ trợ đối tác thuê mặt bằng kinh doanh 

Không dừng lại ở đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khó khăn, từ ngày 5/3/2020, Công ty Cổ phần Vincom Retail công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Ngoài ra, công ty sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp bán lẻ tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại thị trường.

Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng mức ngân sách gói hỗ trợ dự kiến lên đến 300 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng nói, nếu chỉ nghĩ đến tiền thì ông không cần phải làm gì nữa vì cá nhân ông đã quá nhiều tiền và nhiều khi không biết có bao nhiêu, cất ở đâu...

"Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được".

Xem thêm clip: Hình ảnh tỷ phú Phạm Nhật Vượng lái xe Vinfast 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO