Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất, kể cả người khó giảm cân

Để có một vóc dáng đẹp và chuẩn một cách lành mạnh và an toàn thì ngoài việc tập thể dục, bạn cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, biết lựa chọn thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả.

8 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất, kể cả người khó giảm cân

Cá hồi

Cá hồi có lượng protein rất cao và hàm lượng chất béo lành mạnh cùng các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau.

Bên cạnh đó, cá hồi cũng chứa hàm lượng axit béo omega-3 được chứng minh là giúp giảm viêm, giảm cân. Chính vì vậy, cá hồi cũng được xem là một loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thịt bò và ức gà

Thịt bò nạcức gà hỗ trợ mạnh mẽ việc giảm cân vì nó giàu protein. Protein cho đến nay là chất dinh dưỡng đầy đủ nhất và việc ăn một chế độ ăn giàu protein có thể khiến bạn đốt cháy tới 80-100 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn tăng lượng protein của bạn lên 25% lượng calo hàng ngày có thể giảm 60% cảm giác thèm ăn.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo. Chính vì thế dưa chuột có thể giảm cân nhanh chóng.

Dưa chuột còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài để giảm béo. Nó là một trong những loại rau, củ, quả tốt nhất để giảm cân.

Các loại đậu

Loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu nành...có xu hướng giàu protein và chất xơ. Ngoài ra, chúng chứa một số tinh bột kháng nên giúp bạn nhanh no, không thèm ăn và giảm béo hiệu quả.

Súp lơ

Súp lơ xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít nên dùng nó là giải pháp rất tốt cho việc giảm cân.

Bưởi

Như chúng ta biết, bưởi có chứa nhiều vitamin C và ít calo. Chính vì thế, bưởi cũng là một trong những giải pháp giảm cân hoàn hảo nhất cho cơ thể.

Quả bơ chứa nhiều chất béo, trong một nửa quả bơ có thể chứa 14,7g chất béo, nhưng là chất béo không bão hòa đơn monounsatured; chứa nhiều kali, chứa gần 10% nhu cầu về sắt, một số lượng lớn beta caroten; vitamine E, B6, C, kẽm, đồng...

Ngoài ra, trong quả bơ giàu axit folic, nguồn dinh dưỡng cho tim khỏe mạnh, giúp giảm cân rất hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một trong những loại thực phẩm hết sức tuyệt vời nên có mặt trong thực đơn giảm cân của bạn. Việc bạn sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ giúp gia tăng sự chuyển hóa, tiêu hao nhanh năng lượng, đánh tan lượng mỡ dư thừa giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn.

Ngoài những thực phẩm để bạn tham khảo trên, muốn có được một cơ thể khỏe mạnh và đẹp bạn cũng nên thực hiện một số việc như ăn bữa sáng giàu protein; uống nhiều nước; thường xuyên tập thể dục; ngủ đủ giấc; hạn chế ăn đêm; không nên uống quá nhiều rượu bia; nói “không” với đồ ăn nhanh...

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO