Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 47 không quá 1000 từ

Bài mẫu tham khảo cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 không quá 1000 từ hay, đảm bảo dễ đạt giải.

Đề tài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018

Viết thư UPU lần thứ 47 là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giúp các em nhỏ được bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình trước các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Hình thức dự thi là một bức thư được viết dưới dạng văn xuôi chưa từng in sách, báo hay phát hành trên một số phương tiện truyền thông đại chúng. Bài dự thi không quá 1000 từ và được viết tay. 

Trong hơn hơn 1 tháng phát động, đến nay, cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 đã bước vào chặng cuối. Được biết thời hạn nhận bài sẽ là ngày 10.3.2018 theo dấu bưu điện.

viet-thu-upu-lan-thu-47-khong-qua-1000-tu

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn truyền tải tới người đọc"

Bài tham khảo cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 không quá 1000 từ 

Xin chào các bạn!

Mình là Trunks - một trong những nhân vật quen thuộc trong bộ truyện nổi danh "Bảy viên ngọc rồng". Sở dĩ mình có thể gửi cho các bạn lá thư này là bởi trong tay mình có nắm giữ cỗ máy xuyên thời gian. Hiện tại mình đang sống ở thế kỉ 35.

Như các bạn đã biết, chiến tranh chính là nguyên nhân đầu tiên khiến cuộc sống của con người bị hủy hoại. Theo tôi biết, viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm đã thống kê ở Nga và Mỹ hiện nay có khoảng hơn 7.000 đầu đạn hạt nhân ở mỗi nước (số liệu thống kê tháng 1/2015) và chiếm tới 90% kho vũ khí hạt nhân của toàn thế giới. Trước thực trạng đó, rất nhiều chuyên gia đã cảnh bảo về nguy cơ sẽ có một cuộc chiến tranh bằng hạt nhân nổ ra trong tương lai.

Chưa dừng lại ở đó, nước Nga hiện nay còn nghiên cứu, sản xuất loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang tới 4 đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Trước đó, nước này đã vô tình để lọt ra hình ảnh thiết kế tàu ngầm không người lái với khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân. Các chuyên gia quân sự trên thế giới đã nhận định, đây chính là vũ khí dưới nước có sức công phá mạnh mẽ, nó chủ yếu nhắm tới phá hủy mục tiêu quan trọng ở khu vực ven biển.

Không thua kém Nga, Trung Quốc đang tiến hành xây dựng và phát triển loại tên lửa thử nghiệm có tốc độ hàng chục km mỗi giờ. Chúng được phóng lên vũ trụ nhờ tên lửa đẩy tầm xa rồi tách đầu đạn ra khỏi tên lửa sau đó lao thẳng xuống trái đất bằng tốc độ khó có thể ngăn cản. Và tất nhiên Mỹ cũng không nằm ngoài cuộc đua bởi đây là quốc gia thử nghiệm vũ khí siêu thanh.

Cả Châu Âu đang đứng trước nguy cơ bị hủy diệt bởi chiến tranh hạt nhân thì khu vực Đông Bắc Á cũng không đứng ngoài xu thế, những chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đang vấp phải rất nhiều tranh cãi.

Sự nổi lên của xu thế phát triển hạt nhân, tên lửa khiến cả thế giới lo ngại về sự hủy diệt. Hãy nhớ rằng, bất cứ một cuộc tấn công nào cũng đều dẫn đến sự trả thù và cơ bản nó là sự tiêu diệt lẫn nhau. Chính vì thế tôi đang hết sức lo ngại về hệ lụy mà vũ khí hạt nhân gây ra cho con người trong tương lai.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, trong một bài phát biểu tại phiên thảo luận Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về phương án ngăn ngừa xung đột, duy trì hòa bình cũng đã nhấn mạnh: Trên thế giới, chiến tranh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng đây chỉ là vấn đề lựa chọn bạn lựa chọn để ngăn chặn, để sử dụng nó, tối thiểu hóa nó hay chỉ coi đây như là phương pháp sử dụng bạo lực. Chính vì thế, bằng cách phục hồi lòng tin giữa các chính phủ, người dân hãy cùng nhau ngăn ngừa và tránh được xung đột.

Trong cuộc sống này mọi điều đều có thể giải quyết, nhất là khi cả bạn và những người xung quanh đều nhận thấy nguy cơ, hiểm họa mà điều đó mang lại. Vì vậy, khi nhận định được mối đe dọa mà chiến tranh mang đến, hãy lên tiếng để phản đối những cuộc chiến tranh phi nghĩa bởi nó chỉ phục vụ cho mục đích của một nhóm người ích kỷ và đe dọa đến cuộc sống của người dân trên cả hành tinh này.

Lật lại lịch sử, hậu quả mà hai cuộc chiến tranh thế giới đã gây ra khiến bao người xót xa, và tất nhiên chiến tranh hạt nhân trong tương lai sẽ kinh khủng như thế nào khi mức độ tàn phá còn tăng lên gấp bội. Đâu đó những em nhỏ sẽ lại mất đi người thân, gia đình và bạn bè, chúng không được đến trường, không còn người thân bên cạnh, xung quanh mọi thứ đều chìm trong thương vong.

Hi vọng, lá thư là tôi đã gửi đến bạn này sẽ phần nào làm thức tính bạn để thấy được hậu quả khủng khiếp nếu xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân này. Hãy chung tay bảo vệ hòa bình thế giới vì một hành tinh xanh luôn tràn ngập tiếng cười.

Thân mến!
Trunks

Tham khảo cách viết thư upu lần thứ 47 hay nhất tại đây.

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO