Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ án ngoại tình: Bi kịch người phụ nữ cả đời cam chịu, xế bóng lại 'lỡ' yêu ông thông gia

Ngoại tình giữa 2 ông bà "thông gia" vốn đã là chuyện ngang trái, nhưng cách xử lý thiếu khôn ngoan của người phụ nữ đã khiến bản thân rơi vào vòng lao lý, vợ chồng con gái cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

  Ngoại tình với... ông thông gia là điều mà người phụ nữ ấy không bao giờ nghĩ tới trước đó - Ảnh minh họa

Ngoại tình với... ông thông gia là điều mà người phụ nữ ấy không bao giờ nghĩ tới trước đó - Ảnh minh họa

Cửa ngõ để đàn bà ngoại tình là... hôn nhân bất hạnh

Ngày 8/1/2010, Tần Hoàn (24 tuổi) và bạn trai Liễu Cẩn tổ chức hôn lễ tại một khách sạn cao cấp tại huyện Đào Nguyên (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Khi người dẫn chương trình giới thiệu người thân lên bục để thực hiện nghi lễ, phía nhà trai chỉ có bố chồng là Liễu Tùng Tuấn, nhà gái chỉ có mẹ vợ là Đặng Thục Mỹ bước lên.

Mẹ của chú rể đã mất từ hồi còn trẻ nên không thể tham dự hôn lễ của con là điều đương nhiên. Nhưng cha của cô dâu là Tần Quốc Cường sở dĩ lúc đó không có mặt là vì ông ta còn đang say cơn sát phạt trên chiếu bạc.

Quay ngược thời gian, tháng 5/1985, Tần Quốc Cường kết hôn với Đặng Thục Mỹ lúc đó 25 tuổi đang là nhân viên của một sở quản lý tại huyện Nguyên Thủy.

Cường làm việc tại trạm kiểm lâm, cha mẹ có một xưởng chuyên làm khuôn mẫu, là một đại gia giàu có trong vùng. Nhưng điều khiến người ta không thể ngờ là, Cường trước và sau khi cưới vợ lại hoàn toàn khác nhau.

Thời gian yêu nhau, Cường chăm sóc Mỹ từng ly từng tí, nhưng lấy vợ xong không lâu bản chất ham cờ bạc rượu chè của anh ta mới bộc lộ ra ngoài, thường xuyên đi qua đêm không về nhà.

8 tháng sau, Mỹ đâm đơn ly dị nhưng bị Cường nhất định cự tuyệt, nói cả đời Mỹ đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn.

Việc ly hôn không có tiến triển, Mỹ dành toàn bộ tình cảm để chăm sóc con gái là Tần Hoàn, sinh năm 1986. Thời gian như nước chảy mây trôi, cha mẹ chồng đều lần lượt qua đời.

Cường xin nghỉ ở cơ quan về tiếp quản cơ nghiệp của cha mẹ. Tuy nhiên, cả ngày hắn ta chỉ biết vùi mặt vào chiếu bạc, không có tâm chí kinh doanh nên chẳng bao lâu sau, cơ ngơi cha mẹ dày công xây dựng đều bay biến hết.

Lúc này, đối với Mỹ, hy vọng duy nhất là con gái sau này sẽ đạt được công danh sự nghiệp.

Điều may mắn là con gái Mỹ cũng rất thương mẹ, học giỏi, thi đỗ đại học, tốt nghiệp rồi tìm được công việc tốt, tất cả đều rất thuận buồm xuôi gió. Bây giờ con gái cũng đã lấy chồng, Mỹ dường như được thở phào nhẹ nhõm sau bao lo toan vất vả.

Sau khi con gái kết hôn, Mỹ và chồng càng thêm xa cách. Trước đây Mỹ chấp nhận nín nhịn như vậy cũng vì nghĩ đến con gái. Nay con gái đã có gia đình, hoàn toàn độc lập nên Mỹ không cần phải giữ gìn như trước đây nữa. Không khí trong nhà lúc nào cũng như những thùng thuốc súng chờ nổ.

Một ngày cuối tháng 3/2010, Liễu Cẩn đưa vợ về nhà cha mẹ vợ chơi, chưa vào đến cửa hai vợ chồng đã nghe thấy tiếng cãi nhau kịch liệt. Thấy con gái và con rể đến, Cường cảm thấy có chút ngại ngùng nên đi ra ngoài.

Mỹ thì ngược lại, vừa quệt nước mắt vừa tố khổ: “Cái nhà này quả thực khó có thể tiếp tục duy trì được nữa”. Liễu Cẩn cười nói: “Mẹ, nếu mẹ cảm thấy ở nhà buồn phiền quá thì chi bằng dọn lên ở với vợ chồng con một thời gian. Với lại, đợt này Hoàn đang mang bầu, mẹ con thì mất sớm nên hai bố con con bận túi bụi mà chẳng biết phải chăm sóc thế nào cho đúng”.

Được người con rể hiểu biết khiến Mỹ rất cảm động. Ngày hôm sau, Mỹ thu dọn hành lý rồi cùng con gái và con rể lên thành phố.

  Bà mẹ lên chăm con trong thời gian mang bầu lại bất ngờ nảy sinh tình cảm với ông thông gia - Ảnh minh họa

Bà mẹ lên chăm con trong thời gian mang bầu lại bất ngờ nảy sinh tình cảm với ông thông gia - Ảnh minh họa

Mối tình ngang trái giữa hai ông bà thông gia

Bước vào căn biệt thự của ông thông gia, Mỹ như một bà lão quê mùa lần đầu lên phố, ngó hết bên nọ đến bên kia. Trong lòng cảm thấy rất mừng cho con gái vì có người chồng vừa giàu có vừa tốt tính.

Ông thông gia Liễu Tùng Tuấn lại rất thân thiện, còn dặn con trai: “Mẹ vợ con vừa lên, mọi thứ còn chưa quen, con đừng có phủi tay hết, phải cùng với mẹ chăm sóc vợ con”.

Bữa cơm hôm đó mọi người đều rất vui vẻ, Mỹ cũng cảm nhận được rõ ràng sự ấm áp gia đình. Mỹ chạnh lòng nghĩ: ông Tuấn là một người thành đạt, lại tâm lý tỉ mỉ, còn chồng mình thì ngoài uống rượu và đánh bạc ra thì về nhà là dở thói gia trưởng, bắt nạt vợ con.

Từ đó trở đi, Mỹ bắt đầu chú ý tới nhất cử nhất động của Liễu Tùng Tuấn, rất quan tâm đến cuộc sống cá nhân của ông. Tuấn ngủ không tốt, tinh thần thường suy nhược không được vui vẻ. Mỹ biết vậy nên hàng ngày, trước khi đi ngủ, Mỹ đều đun một chậu nước nóng với thuốc để ông Tuấn ngâm chân. Nhiều lúc còn tiện tay mát-xa chân cho ông. 

Nếu nói lúc đầu cả hai chỉ có cảm tình thì tình cảm ấy đã phát triển đến mức cả hai đều coi nhau là người thân thiết nhất, sau đó tình yêu muộn nảy nở.

Chiều 28/6, Liễu Tùng Tuấn rảnh rỗi nên đưa Đặng Thục Mỹ đi làm đầu, khi tóc được duỗi thẳng, nhìn Mỹ như trở lại với tuổi thanh xuân khiến Tuấn cũng phải trợn tròn đôi mắt. Trên đường về, không kìm được lòng Tuấn thốt lên: “Bà quả là đẹp”.

  Người phụ nữ nào cũng sẽ đẹp hơn khi tình yêu nảy nở trong lòng - Ảnh minh họa

Người phụ nữ nào cũng sẽ đẹp hơn khi tình yêu nảy nở trong lòng - Ảnh minh họa

Nghe vậy Mỹ cũng vui mừng, nói với giọng ấm áp: “Tôi cũng thấy ông rất đẹp trai”, sau đó cả hai đều im lặng. Liễu Tùng Tuấn không về theo đường cũ mà lái xe thẳng vào một khách sạn, vừa vào phòng cả hai đã quấn lấy nhau không rời.

Từ đó về sau, nhân lúc các con không có nhà, cả hai lại hẹn hò tại nhà nghỉ.

Một hôm Tuấn mua tặng Mỹ một chiếc điện thoại LG có máy quay phim và chụp ảnh. Mỹ rất yêu chiếc điện thoại, luôn cầm trong tay, hết chụp mình rồi lại chụp Tuấn.

Sau đó, trong một lúc cao hứng, Mỹ đã dùng điện thoại quay một đoạn ngắn khi quan hệ với Tuấn rồi cả hai vừa xem vừa cười. Mỹ định bụng về nhà sẽ xóa đoạn phim trên, nào ngờ sau đó cô ta quên mất.

Chiều một ngày tháng 7, Mỹ nhận điện thoại của Cường hẹn gặp để nói chuyện. Nghĩ chồng đã suy nghĩ lại, sẽ cho mình tự do, Mỹ vui mừng thông báo cho con gái và Tuấn rồi về nhà.

Nào ngờ, Cường chẳng hề bàn chuyện ly hôn mà chỉ muốn thỏa mãn chuyện vợ chồng. Vừa vào cửa, Cường liền kéo Mỹ vào giường, Mỹ cố phản kháng nên bị Cường đánh thâm tím mặt mày, còn đe dọa: “Cô cả ngày ở nhà thông gia, nếu cô có một chút quan hệ nào với nó thì đừng trách tôi không khách khí”.

Câu nói này của Cường khiến Mỹ cảm thấy trong lòng nặng trĩu. Sáng sớm hôm sau, Mỹ vội vàng bắt chuyến xe sớm lên thành phố. Gần trưa, Mỹ bỗng phát hiện không thấy chiếc điện thoại của mình đâu, nhớ đến đoạn phim mình chưa xóa, Mỹ vô cùng lo lắng. 

Mỹ vội vàng gọi điện thoại cho Tuấn, Tuấn cũng rất lo lắng, ngay lập tức lái xe đưa Mỹ về nhà lấy điện thoại. Cả hai đều cầu nguyện Cường không phát hiện ra bí mật trong chiếc điện thoại.

Thế nhưng, khi đến nơi Mỹ không thấy Cường ở nhà, điện thoại của mình cũng biến mất. Thấy bộ dạng thất thần của Mỹ, Tuấn an ủi: “Thục Mỹ, cho dù sau này xảy ra chuyện gì, anh cũng sẽ đứng về phía em, em đừng sợ, cùng lắm là em ly hôn, anh sẽ cưới em”.

Bí mật bị lợi dụng

Chỉ hai ngày sau, Cường đã cầm điện thoại của Mỹ, với sắc mặt đằng đằng sát khí lên tìm cô ta.

Kỳ thực, ngay ngày hôm đó Cường đã phát hiện ra bí mật trong máy điện thoại của vợ. Khi anh ta tức tối ra bến xe định lên phố thì gặp hai người bạn, họ cố nài kéo Cường đi đánh bạc. Vậy là một ngày một đêm trôi qua. Hôm đó, Cường thua khá nhiều.

Sau một thời gian, sự tức giận của Cường cũng đã giảm đi một nửa so với trước. Bình tĩnh trở lại, Cường dùng hồng ngoại chuyển đoạn phim của vợ sang máy điện thoại của mình sau đó tải vào máy tính rồi dùng thư điện tử lưu lại để làm bản phụ rồi mới đến tìm vợ.

Khi đến nơi, chỉ có một mình Thục Mỹ ở nhà, Cường nhìn ngắm căn biệt thự rồi tỏ vẻ tức giận: “Thảo nào không muốn về nhà, muốn ở đây làm bà chủ. Dám cắm sừng lên đầu tao à, tao sẽ không cho chúng mày được toại nguyện”.

Mỹ thấy Cường thì tức đến chân tay run bần bật nhưng cố trấn tĩnh nói: “Cùng lắm là ly hôn, tôi chẳng sợ, anh tức cái gì”. “Được, đúng là đôi gian tình, muốn kết hôn à, không dễ dàng vậy đâu. Tao tìm con gái và con rể cho chúng nó xử lý, để xem bộ mặt thật của bố chồng và mẹ vợ như thế nào”, Cường phản công lại.

Về sau, cứ thỉnh thoảng Cường lại điện thoại cho Mỹ, những cuộc điện thoại đó nếu không phải vòi tiền thì cũng là yêu cầu cô về nhà. Dần dần Mỹ bị moi sạch số tiền tiết kiệm bao năm, không còn cách nào khác đành phải hỏi đến tiền của Tuấn.

Khi biết chuyện Cường vòi tiền và đòi hỏi chuyện tình cảm, Tuấn định báo cảnh sát nhưng lại sợ bí mật bại lộ. Như vậy con trai và con dâu sẽ không bỏ qua, người ngoài nhìn vào cũng khó tránh bị khinh thường.

Cuối tháng 1/2011, Cường lại liên tục gọi điện uy hiếp vợ. Mỗi lần nhìn thấy số điện thoại của Cường là Mỹ lại hoảng loạn sợ hãi. Lần này, Liễu Tùng Tuấn biết chuyện, quyết định sẽ không thỏa hiệp nữa, bởi nếu tiếp tục như vậy thì Cường sẽ không bao giờ dừng lại, đòi hỏi sẽ ngày càng lớn.

Ngày 20/2, Cường lại gọi điện thoại cho Mỹ đòi số tiền 300 ngàn tệ. Nhìn số tiền khủng hiện trên màn hình điện thoại, Đặng Thục Mỹ như muốn đổ xụm xuống sàn nhà. Không có tiền, nhưng lại sợ đoạn phim rơi vào tay con rể thì hậu quả vô cùng xấu, có thể vợ chồng con gái sẽ ly hôn. Bản thân cũng sẽ không bao giờ tìm thấy hạnh phúc nữa.

Hai ngày sau, Mỹ luôn trong trạng thái tâm lý bất an, không ăn và mất ngủ. Nghĩ đến người đàn ông đã đem lại đau khổ cho mình suốt quãng đời, sự nhục nhã và nỗi uất hận dồn nén như nổ tung trong đầu. 

Một ý nghĩ điên cuồng chợt lóe lên trong đầu Mỹ: Nếu Tần Quốc Cường đã không muốn mình được sống, cũng không để ý đến tình cha con thì tốt nhất là anh ta nên chết đi… Sau suy nghĩ đó, Đặng Thục Mỹ ra bệnh viện mua 10 vỉ thuốc ngủ, sau đó gọi điện thoại thông báo với chồng rằng Liễu Tùng Tuấn đồng ý cho anh ta 300 ngàn tệ nhưng phải có điều kiện, phải xóa bỏ đoạn phim đó đi.

Tần Quốc Cường không biết đó chỉ là kế của Mỹ nên vội vã đồng ý. Khoảng 6h tối cùng ngày, Mỹ về đến nhà, Cường vui mừng hớn hở nghĩ vợ cầm món tiền lớn về nhà nên giật lấy túi xách lục tìm, thấy túi không có tiền anh ta lập tức sa sầm nét mặt. Đặng Thục Mỹ giả vờ cười nói: “Anh đừng giận vội, chỉ cần anh xóa đoạn phim đó đi thì chuyện tiền anh không phải lo, còn cho thêm anh 20 ngàn nữa, tôi nói được làm được, anh cũng thừa biết còn gì”.

Nói xong, Mỹ vào bếp pha trà cho Cường, nhân tiện đem gói thuốc ngủ đã nghiền kĩ bỏ vào ấm trà. Cường không đề phòng, sau khi uống cạn ấm trà, Cường nhanh chóng buồn ngủ. Mỹ dìu Cường vào giường rồi nhân lúc Cường ngủ say, Mỹ trút toàn bộ sự tức giận của mình dồn nén bao năm bằng cách điên cuồng đâm 21 nhát dao lên người Cường.

Chỉ đến khi Cường không còn bất kỳ cử động mới dừng tay. Sau khi gây án 4h đồng hồ, Đặng Thục Mỹ bị cảnh sát bắt giữ. Với hành vi tội ác của mình, Mỹ đã phải trả giá bằng bản án tù chung thân.

Liễu Cẩn sau khi biết sự việc vốn dĩ rất giận cha nhưng thấy ông cũng chìm trong đau khổ và hối hận nên cũng không chỉ trích cha nữa. Anh ta chỉ không thế hiểu được rằng, trong cuộc sống làm gì có ngưỡng cửa nào không thể vượt qua. Tại sao họ lại chọn cách xấu nhất để đi?

Trong vụ án tình này, Đặng Thục Mỹ gặp bất hạnh trong cuộc sống với người chồng cờ bạc rượu chè, muốn tìm một hạnh phúc mới, đó cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, cô ta lại sai lầm ở chỗ khi chưa ly hôn đã đến với tình yêu mới.

Bởi “ngoại tình” nên đeo trên mình chiếc khóa của đạo đức, không những con cái không thể chấp nhận mà xã hội cũng dị nghị khiến điểm yếu bị người chồng lợi dụng. Nếu cô ta ly hôn trước rồi mới đến với Liễu Tùng Tuấn, chắc hẳn sẽ không có bi kịch sau này.

Theo Baophapluat.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO