Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Có thể xác minh chính xác sự việc hay không?

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa và bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng nhà trường đều thông tin trong cuộc họp báo tại trường Tiểu học Quang Trung sáng 6/12 rằng sự việc rất khó xác minh.

  Ông Tạ Ngọc Thắng cho rằng, việc xác minh sự việc rất khó.

Ông Tạ Ngọc Thắng cho rằng, việc xác minh sự việc rất khó.

Trao đổi với báo chí, ông Tạ Ngọc Thắng cho hay, đến hôm nay, ông mới được nghe thông tin chính thức từ bà Ngô Thanh Tâm, mẹ của học sinh Lê P. về toàn bộ sự việc xảy ra.

Sự không trùng khớp thông tin của sự việc cô giáo có ra lệnh cho học sinh tát nhau và tát bao nhiêu cái giữa bà Hiệu trưởng Lê Anh Vân và phụ huynh học sinh (người nói không – người nói có – PV), ông Thắng cho rằng: "Sự việc này rất khó xác minh, bởi các con còn nhỏ chỉ mới học lớp 2. Trong lớp chỉ có cô và trò, lớp lại không có camera do đó việc xác minh chỉ có thể qua các kênh phụ huynh và chính cô giáo chủ nhiệm.

Vì vậy, để xác minh đúng – sai, ngay sáng nay 6/12, UBND quận Thanh Xuân đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra để xác minh sự việc đầy đủ.

Ông Thắng cũng cho biết, ngay khi trường Tiểu học Quang Trung báo cáo sự việc, Phòng GD&ĐT quận đã tới thăm hỏi, động viên cháu Lê P. tiếp tục đến trường bình thường.

Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng nhà trường cũng phát biểu "sự việc rất khó xác minh" với nguyên nhân là do các con còn bé. 

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này vẫn chưa có một cuộc đối thoại để tìm câu trả lời cho sự việc giữa Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Ban Giám hiệu nhà trường, cô giáo và phụ huynh học sinh, Ban cha mẹ học sinh.

  bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng nhà trường trả lời vòng vo, không đúng trọng tâm.

bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng nhà trường trả lời vòng vo, không đúng trọng tâm.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, nữ giáo viên Nguyễn Hà Trang bị "tố" là phạt học sinh bằng cách yêu cầu học sinh cùng lớp tát nam sinh Lê P. Khi bị tát khoảng 20 cái, em học sinh này khóc lóc vì đau đớn nên cô giáo Trang mới cho học sinh kia dừng lại.

Hiện, sự việc vẫn chưa có kết luận chính thức khi nhà trường và phụ huynh học sinh Lê P. đưa ra thông tin không khớp nhau.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô giáo không yêu cầu tát Lê P. mà là do hai bạn tự tát nhau. Trong khi phụ huynh học sinh Lê P. cho biết, theo lời con kể thì cô giáo Trang yêu cầu bạn Minh Đ. tát con.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO