Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô bé 7 tuổi cứu sống mẹ nhờ xem video trên YouTube

Một cô bé 7 tuổi người Anh đã cứu được mẹ mình nhờ xem video về CPR (hồi sức tim phổi) trên YouTube. Mẹ cô bé phải thốt lên rằng con gái là "người hùng của tôi."

Cô bé 7 tuổi cứu sống mẹ nhờ xem video trên YouTube 0

Theo tạp chí Fox News, nhờ áp dụng phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) đã được xem trên YouTube, một cô bé người Anh đã cứu mẹ của mình khỏi lưỡi hái của "tử thần". 

Vào một buổi sáng vào tháng 11, Jessica Kinder nghỉ học ở nhà vì bị ốm. Khi cô bé đang ngồi xem phim "The Grinch", bỗng nhiên mẹ cô là Becky Green, 32 tuổi bị ngã và bắt đầu lên cơn động kinh.

Cô con gái nhỏ nhanh chóng gọi điện cấp cứu và bắt đầu tự mình sơ cứu cho mẹ. May mắn bà mẹ đã được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch. 

Khi tỉnh lại, Green kể: "Tôi bật một bộ phim cho Jessica xem để con gái cảm thấy khỏe hơn. Tôi chỉ nhớ là mình đã đưa một tách trà cho con và sau đó bị ngã."

Khi được hỏi làm sao con biết cách để cứu mẹ, cô bé Jessica trả lời rất hồn nhiên "Con thấy họ làm trên YouTube ạ". 

Green cho biết con gái mình hay xem các video trên YouTube nhưng cô cũng không hề biết rằng con gái đã xem về cách hồi sức tim phổi (CPR). 

Green cho biết "tôi đáng có một vài dự định trong lễ Noel sắp tới và chắc chắn đó sẽ là một món quà đặc biệt để "cảm ơn" con gái mình."

Cô xúc động nói  "tôi cảm thấy rất tự hào về con gái, tôi không thể tin được những gì Jessica đã làm cho mình, con là anh hùng của mẹ! Cảm ơn con rất nhiều."

Hồi sức tim phổi (CPR) là tổ hợp nhiều thao tác khác nhau để cấp cứu bao gồm hô hấp nhân tạo, ấn lồng ngực nhằm đầy lượng máu giàu oxy lên não.

 Một số trường hợp có thể áp dụng biện pháp CPR đó là ngạt thở do đuối nước, điện giật, ngộ độc thực phẩm...

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO