Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả

Sở Y tế Hà Nội mới có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn về việc thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn thông báo về việc thuốc viên nén salbuboston giả, với thông tin trên nhãn ghi: viên nén salbuboston (salbutamol 2mg), SĐK: VD-25143-16, số lô: 290217, HD: 13/02/2020, CSSX: Công ty cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén giả nói trên.

  Hà Nội: Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả

Hà Nội: Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả

Đồng thời cần tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thuốc có thông tin như nêu trên, khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén salbuboston giả nói trên.

Tiếp nhận thông tin từ cơ sở, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở, báo cáo việc thực hiện thu hồi của các cơ sở có kinh doanh, sử dụng loại thuốc nói trên về Sở Y tế.

Sở Y tế sẽ tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thuốc viên nén salbuboston giả để cơ sở kinh doanh, người dân không buôn bán và sử dụng loại thuốc nói trên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO