Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tắc ruột, ruột vón cục cứng ngắc vì thường xuyên uống trà sữa thay cơm

Thường xuyên uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên suýt chết vì khối bã thức ăn cứng ngắc trong ruột gây tắc ruột.

  Khối bã thức ăn cứng ngắc tắc trong ruột bệnh nhân

Khối bã thức ăn cứng ngắc tắc trong ruột bệnh nhân

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ của Bệnh viện ĐK Phú Thọ phát hiện có 2 khối bã thức ăn lớn trong dạ dày và ruột non của một nam thanh niên 20 tuổi ở Phú Thọ.

Tuy nhiên khối thức ăn này cứng và không bóp nát được nên các bác sĩ phải mổ dạ dày,  mở ruột để lấy khối bã thức ăn ra ngoài.

Trước đó, nam thanh niên được đưa vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn, chướng bụng do thói quen uống trà sữa thay cơm lâu ngày.

Gia đình bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên uống trà sữa bỏ cơm. Trước khi vào viện khoảng 6 ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau bụng dữ dội, được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh không thuyên giảm nên được chuyển lên tuyến trên.

Tại đây, kết quả chụp cắt lớp cho thấy, bệnh nhân bị tắc ruột do bã, quai ruột giãn to. Để điều trị, người bệnh được chỉ định phẫu thuật mở ruột, mở dạ dày lấy bã thức ăn.

Quá trình mổ các bác sĩ đã lấy ra 2 khối bã thức ăn lớn trong dạ dày và ruột non bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Theo BS Trần Thanh Tùng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, trường hợp của bệnh nhân này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo, để tránh lâm tình trạng trên, người dân cần tuân thủ tuyệt đối ăn chín, uống sôi, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, ăn vặt, tránh uống quá nhiều nước ngọt, nước có ga hay trà sữa trong thời gian dài... Ngoài ra, người dân cũng cần tẩy giun theo định kỳ.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO