Báo Điện tử Gia đình Mới

Yêu cầu tạm dừng hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên toàn miền Bắc rà soát, tạm dừng dịch vụ cung cấp suất ăn của Công ty TNHH Trường Sinh.

Sau khi xác định một số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh là bệnh nhân COVID-19, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch COVID-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.

Các đơn vị trên đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo duy trì các hoạt động dinh dưỡng theo quy định, trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty  Trường Sinh.

Hiện đã xác định Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho các đơn vị ngành y tế gồm: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội) và Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. 

  Yêu cầu tạm dừng hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh. Ảnh minh họa

Yêu cầu tạm dừng hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh. Ảnh minh họa

Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm cho 91 người làm việc cho Trường Sinh và trên 650 người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu COVID-19 dương tính là nhân viên Trường Sinh. Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu cả 15 người của Trường Sinh, đều âm tính. Tuy nhiên nhóm nhân viên này đều đang được cách ly tại Hà Nội, bệnh viện cũng đã tạm đóng cửa nhà ăn.

Tính đến 2/4 đã có 26 trong số 227 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam là nhân viên Công ty Trường Sinh (toàn bộ làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai). Đây là một trong 2 ổ dịch COVID-19 lớn nhất tính cho đến nay.

Công ty Trường Sinh có tên đầy đủ là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh (Trường Sinh), đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…).

Công ty này được thành lập vào tháng 10/2010, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ sở hữu là ông Trần Doãn Sinh. Vị doanh nhân sinh năm 1957 hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc của Trường Sinh. Tháng 8/2019, Trường Sinh tiến hành tăng vốn từ 10 tỷ đồng lên mức 50 tỷ đồng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO