Báo Điện tử Gia đình Mới

Yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

Yoga đã có 5.000 năm tuổi, tuy nhiên các nghiên cứu vẫn đang dần tiết lộ những lợi ích của nó cho cả cơ thể và tâm trí. Vậy yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

  Yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

Yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

Cùng tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao yoga lại giúp biến đổi cho ước tính 300 triệu người tập luyện trên toàn thế giới.

Yoga kết nối tâm trí, cơ thể và tinh thần

Đưa yoga vào cuộc sống của bạn có thể đem lại khá nhiều biến đổi. Nó có nhiều tác dụng chữa bệnh trên cơ thể và thay đổi cấu trúc của não. 

Yoga là một phương pháp giúp kết nối cơ thể và tinh thần với 3 yếu tố chính: Tư thế (asana), thiền định (dhyana) và thực hành thở đúng (Pranayama). Khi 3 yếu tố này được kết hợp đồng điều, bạn sẽ được hưởng những ích lợi mà yoga mang lại. 

Yoga có lợi cho cơ thể như thế nào?

Việc tập luyện thể chất của yoga mang lại vô số lợi ích cho cơ thể bao gồm: tăng tính linh hoạt, tăng sức mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, hô hấp và ngăn ngừa sụn và gãy xương.

Yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào? 1

Sức khỏe tâm thần được cải thiện

Về mặt tinh thần, những người học yoga báo cáo giảm trầm cảm, lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi. Với bộ môn này, những người tập nhận được gấp đôi lợi ích: sức khỏe được tăng cường kết hợp với sự cân bằng về tinh thần và cảm xúc.

Điều này dẫn đến sự tự tin hơn trong cuộc sống và cảm giác tốt hơn trong cơ thể chúng ta. 

Chánh niệm tăng

Theo thời gian, những bài học kinh nghiệm trên tấm thảm (chuyển động lành mạnh, nhận thức hơi thở và giảm căng thẳng) bắt đầu ảnh hưởng đến cách chúng ta sống thông qua các lựa chọn lối sống như: ăn uống lành mạnh hơn, kiểm soát căng thẳng và tầm quan trọng của việc dành thời gian quan tâm bản thân.

Chánh niệm có nghĩa là ta biết tự nhìn lại mình, quan niệm sống của mình, và ý thức được tính chất toàn vẹn của mỗi giây, mỗi phút trong cuộc sống. Và trên hết, chánh niệm có nghĩa là tiếp xúc được với thực tại, những gì đang xảy ra chung quanh ta. 

Yoga có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào? 2

Khả năng xử lý căng thẳng được cải thiện

Ngoài việc thực hiện các động tác của yoga, những hành giả yogi mô tả một hệ thống bao gồm: kiểm soát hơi thở, tập trung và kỹ thuật thiền định.

Những kỹ thuật này có ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống thần kinh. Và tập trung tâm trí là biện pháp tự nhiên giúp cân bằng hệ thần kinh bằng cách kích hoạt phản ứng thư giãn.

Nhận thức hơi thở và thiền là những công cụ có thể giúp bạn thay đổi trạng thái từ căng thẳng thành bình tĩnh chỉ trong vài phút.

Kết nối xã hội lành mạnh hơn

Sống trong thế giới kỹ thuật số, chúng ta dần có ít tương tác giữa người với người.

Cuối cùng, yoga là biến đổi bởi vì đơn giản, nó hoạt động. Bạn cảm thấy tốt hơn sau giờ học so với trước đây. Nồng độ hormone căng thẳng giảm, tâm trí bình tĩnh hơn và chúng ta có xu hướng tự nhận thức nhiều hơn.

Tập luyện yoga là một cách tuyệt vời để xây dựng các kết nối xã hội và khỏe mạnh hơn.

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO