Báo Điện tử Gia đình Mới

152 du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan: Bôi nhọ hình ảnh người Việt tại nước ngoài!

Vụ 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan theo người làm du lịch, nó không chỉ là câu chuyện của một vài cá nhân mà hành động đó trực tiếp bôi nhọ hình ảnh của dân tộc tại các quốc gia khác.

  Hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh minh hoạ

Điều thể hiện rõ nhất chính là sau vụ việc 152/153 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, Bộ Ngoại giao Đài Loan quyết định ngừng cấp visa du lịch nhóm cho du khách đến từ Việt Nam. 

Trước đây, câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra ở Hàn Quốc với 59 du khách bỏ trốn và ở Isarel với con số 15 người Việt trốn không cần hộ chiếu.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Phạm Đăng Thịnh, Giám đốc đại diện Công ty Asiana Travel Myanmar tại Việt Nam cho biết, hiện tại, đối với công ty du lịch rất ít ghi nhận tình trạng khách du lịch Việt Nam bỏ trốn khi sang các nước. 

Tuy nhiên, một vài trường hợp không mong muốn đã xảy ra, như sự việc ở Đài Loan vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh người Việt đang sinh sống tại nước ngoài cũng như các công ty du lịch trong nước. 

“Đài Loan vốn là thị trường hấp dẫn thu hút du khách Việt những năm gần đây rất đông, các tour đi Đài Loan luôn tăng trưởng đều đặn bởi nét văn hóa và con người Đài Loan gần gũi cũng như giá cả phù hợp. Và thị trường du lịch Đài Loan vốn rất mở cửa cho du khách Việt Nam

Tuy nhiên, sau vụ việc 152 du khách Việt bỏ trốn và chính phủ Đài Loan ngừng cấp visa sẽ ảnh hưởng lớn tới các chương trình tour trong tương lai hoặc các khách hàng đặt tour tới.  

Chưa kể vị thế và uy tín du lịch Việt Nam giảm sút đáng kể trong mắt nước bạn bởi sự việc vừa qua. Sau vụ việc này để lấy lại thiện cảm cũng như xây dựng hình ảnh con người Việt Nam khi ra nước bạn sẽ rất khó khăn”, ông Phạm Đăng Thịnh chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Đăng Thịnh, thường khi đi các nước lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản… du khách phải chứng minh tài sản và các nơi đã từng đi, thông qua đó công ty du lịch sẽ đánh giá độ tin cậy và các thủ tục khi đi du lịch nước ngoài. 

Tuy nhiên do nhiều hình thức tiếp cận khi đặt tour (thông qua người quen giới thiệu, doanh nghiệp, tập thể cá nhân tự phát …) nên cũng không thể chắc chắn 100% khách hàng đảm bảo được sự uy tín. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO