Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại đồ uống từ thảo dược giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

Ngoài đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng… thì tăng sức để kháng cũng là cách để giúp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Dưới đây là cách tăng sức để kháng bằng các loại thảo dược Đông y.

Vì sao cần tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19?

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị cũng như vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Do đó, công tác phòng bệnh phải được nâng cao. Ngoài việc hạn chế ra chỗ đông người, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng… thì tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả.

Sức đề kháng là khả năng phòng vệ của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào bên trong. Các tác nhân gây bệnh có thể là vi sinh vật, vi trùng, vi nấm, vi khuẩn, virus và nhiều yếu tố khác từ môi trường bên ngoài.

  Tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào bên trong cơ thể. Ảnh minh họa

Tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào bên trong cơ thể. Ảnh minh họa

Khi sức đề kháng mạnh, hệ miễn dịch hoạt động tốt thì cơ thể có khả năng đối phó với nhiều yếu tố gây bệnh. Hơn nữa, nếu chẳng may bị nhiễm bệnh, sức đề kháng mạnh thì quá trình điều trị cũng trở nên thuận lợi và thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn.

5 loại đồ uống từ thảo dược giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Trong mùa dịch bệnh, muốn tăng sức đề kháng thì cần phải cân bằng chế độ dinh dưỡng, kết hợp tập luyện, uống đủ nước và ngủ đủ giấc. 

Trong Đông y có nhiều loại thảo dược có thể hỗ trợ chữa các chứng viêm đường hô hấp trên, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

  Các loại đồ uống từ thảo dược giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Các loại đồ uống từ thảo dược giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Nếu nghi ngờ bị nhiễm virus hoặc muốn tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch thì mọi người có thể tự chế biến các loại đồ uống từ những thảo dược dưới đây:

1. Quả hồi

Quả hồi có chứa tinh dầu, có tác dụng tăng sức đề kháng. Người ta đã nghiên cứu và chiết xuất tinh dầu trong quả hồi để sản xuất thành phần tamiflu để sử dụng cho những người bị nhiễm cúm SARS (2002 – 2003).

Khi chiết xuất sử dụng với liều lượng rất lớn kèm theo các phương pháp hóa học khác, nếu chúng ta chỉ ăn quả hồi bình thường thì nó có tác dụng tăng sức đề kháng.

2. Kim ngân hoa, liên kiều, hoàng liên, cam thảo

Các công trình nghiên cứu cũng đã cho thấy kim ngân hoa, liên kiều, hoàng liên, cam thảo khi cấu tạo thành bài thuốc sẽ có tác dụng điều trị viêm đường hô hấp trên.

Áp dụng khi bạn có triệu chứng như đau họng, viêm họng, hay các bệnh viêm đường hô hấp trên. Nếu nghi ngờ bị nhiễm bệnh thì vẫn có thể sử dụng các loại thảo dược này đun lấy nước uống.

  Đồ uống từ thảo dược như quế, hồi giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Ảnh minh họa

Đồ uống từ thảo dược như quế, hồi giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Ảnh minh họa

3. Quế chi

Chế chi là loại thảo dược giúp làm ấm cơ thể, tăng cường khả năng kháng bệnh tốt. Trong những ngày lạnh, dùng quế chi hãm thành trà uống vừa giúp làm ấm cơ thể lại có thể phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

4. Nước chanh sả

Nước chanh sả vừa là nước giải khát vừa giúp cơ thể tăng sức đề kháng, làm ấm cơ thể để phòng bệnh tốt hơn. Đây là loại nước thích hợp để uống mỗi ngày trong mùa dịch bệnh.

5. Trà gừng ấm

Nước gừng ấm pha với mật ong hoặc gừng, chanh và mật ong cũng là loại nước giúp làm ấm cơ thể, đồng thời tăng cường sức đề kháng.

Với những người đang bị cảm lạnh thì dùng liều lượng lớn hơn thường ngày. Mỗi ngày chỉ nên dùng gừng tươi từ 8 – 10g là tối đa.

Tùy vào sức khỏe và cơ địa của mỗi người mà thích hợp với loại thảo dược khác nhau. Vậy nên, trước khi sử dụng các loại thảo dược Đông y để phòng bệnh người dân nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc Đông y hoặc bác sĩ đang điều trị bệnh cho mình.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO