5 lợi ích tuyệt vời của hạt hướng dương: Tốt cho tim, hỗ trợ giảm cân lại tốt cho cơ bắp

Bình luận

Rất nhiều người thích ăn hạt hướng dương như một món ăn vặt. Sau đây là 5 lợi ích của hạt hướng dương đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết.

Hạt hướng dương tốt cho mắt 

Mắt là bộ phận rất nhạy cảm và bạn cần chú ý thường xuyên hơn vì nó rất dễ bị tổn thương do ngồi máy tính nhiều, do ánh nắng mặt trời. Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể giúp bồi bổ mắt và giảm mệt mỏi cũng như phòng tránh các bệnh về mắt.

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa rất quan trọng cho đôi mắt. Các chuyên gia cho rằng hạt hướng dương có thể phòng tránh bệnh thoái hóa điểm vàng. Vì thế, bạn có thể yên tâm ăn hạt hướng dương hàng ngày để giúp đôi mắt sáng khỏe hơn. 

Tốt cho cơ bắp 

Muốn có cơ bắp, chúng ta cần tập thể thao đều đặn và nên có một chế độ ăn hợp lý. Hạt hướng dương được xem là thực phẩm tốt cho cơ bắp. 

Lý do là vì hạt hướng dương rất giàu protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Ước tính, một cốc hạt hướng dương có thể chứa khoảng 10g protein cung cấp cho cơ thể. 

Tốt cho tim mạch 

  Lợi ích của hạt hướng dương đó là tốt cho tim mạch và cơ bắp

Lợi ích của hạt hướng dương đó là tốt cho tim mạch và cơ bắp

Bệnh tim được xem là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu, đe dọa đến tính mạng. Vì thế, ăn những thực phẩm tốt cho tim là một trong những cách tốt nhất phòng tránh bệnh tim. 

Hạt hướng dương không chỉ thơm ngon mà nó còn rất giàu axit béo polyunsaturated (chất béo không bão hòa đa) rất tốt cho tim mạch. Loại chất béo này có thể giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim hoặc đột quỵ. 

Nâng cao hệ miễn dịch 

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là chìa khóa cho một sức khỏe dồi dào, phòng tránh bệnh tật. 

Để nâng cao hệ miễn dịch, bạn cần tập luyện hàng ngày và ăn những thực phẩm bổ dưỡng như hạt hướng dương. Loại hạt này chứa nhiều vitamin E, kẽm, selen cần thiết cho hệ miễn dịch tốt hơn. 

Giúp giảm cân 

  Lợi ích của hạt hướng dương ít ai biết đó là hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Lợi ích của hạt hướng dương ít ai biết đó là hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Những ai đang trong quá trình giảm cân nên ăn hướng dương. Bởi loại hạt này giàu chất xơ và protein có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Cả hai chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu hơn, cải thiện hệ tiêu hóa, điều hòa đường huyết, giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

(Theo Good House Keeping) 

Bạn đang xem bài viết 5 lợi ích tuyệt vời của hạt hướng dương: Tốt cho tim, hỗ trợ giảm cân lại tốt cho cơ bắp tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Minh Trần