Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 nguyên tắc ăn uống nhất định phải 'nằm lòng' nếu muốn giảm cân nhanh

Bình luận

Tăng cân mất kiểm soát, khó giảm cân nặng luôn là nỗi sợ hãi của các chị em. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản trong ăn uống cần nắm để giảm cân nhanh, an toàn mà hiệu quả chị em nào cũng nên biết.

1. Không bỏ bữa sáng là yếu tố quan trọng để giảm cân nhanh không hại sức khỏe

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, ăn bữa sáng đều đặn là cách giảm cân nhanh và kiểm soát cân nặng rất tốt. Rất nhiều chị em lựa chọn bỏ bữa sáng với hi vọng giảm cân nhanh chóng nhờ cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi bữa sáng là thời điểm bổ sung cho cơ thể lượng dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động trong suốt một ngày làm việc. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn muốn ăn vặt nhiều hơn và làm cho cân nặng tăng mất kiểm soát.

2. Muốn giảm cân nhanh hãy luôn ăn đầy đủ trong bữa chính 

Một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn đủ bữa, đúng giờ sẽ giúp đốt cháy hàm lượng calo tốt hơn khi ăn bữa lung tung, không đều đặn. 

Bên cạnh đó, ăn đúng giờ, đủ bữa còn giúp bạn hạn chế, kiểm soát các xu hướng ăn vặt nhờ đó bạn dễ dàng đảm bảo mục tiêu giảm cân của mình.

Để giảm cân thành công các chị em nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và chăm tập thể dục mỗi ngày

Để giảm cân thành công các chị em nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và chăm tập thể dục mỗi ngày

3. Cách giảm cân nhanh, an toàn nhất là ăn nhiều rau và hoa quả

Như chúng ta đã biết, hoa quả, rau xanh chính là thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh nhất. Trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào mà không nạp vào quá nhiều calo. Bởi thế mà rau xanh, hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhất là với các chị em thừa cân, béo phì.

4. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày nếu muốn giảm cân nhanh

Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể. Tất cả các hoạt động của cơ thể con người đều cần tới sự có mặt của nước. Có thể bạn chưa biết, cơ thể con người sẽ có xu hướng nhầm lẫn giữa cơn đói và cơn khát. Chính sự nhầm lẫn này đã khiến bạn tiêu thụ nhiều loại thực phẩm khi không cần thiết. 

Vì vậy, lời khuyên dành cho những bạn muốn giảm cân nhanh, an toàn thì hãy bổ sung 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Hãy uống nước thường xuyên dù bạn đói hay khát nhé.

5. Để giảm cân nhanh thành công hãy nói không với đồ ăn vặt

Rất nhiều chị em kêu than rằng kế hoạch giảm cân của họ bị "phá sản" vì đồ ăn vặt. Do vậy, để giảm cân thành công hãy hạn chế đồ ăn vặt. Cách tốt nhất là không mua, tích trữ chúng, việc có sẵn đồ ăn sẽ kích thích sự thèm ăn và khiến bạn luôn muốn ăn chúng.

6. Thay vì ăn bát to hãy dùng bát nhỏ cho bữa ăn mỗi ngày để giảm cân

Bạn có biết, những người có thói quen dùng bát nhỏ sẽ hài lòng với khẩu phần ăn ít đi. Vì thế, vô hình chung ăn bát nhỏ giúp bạn kiểm soát thói quen ăn uống cũng như tiêu thụ lượng thức ăn ít hơn.

Tham khảo thêm cách giảm cân nhanh khác tại đây.

Bạn đang xem bài viết 6 nguyên tắc ăn uống nhất định phải 'nằm lòng' nếu muốn giảm cân nhanh tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN