Báo Điện tử Gia đình Mới

6 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới có thể gây hại cho chính bạn

Đôi khi nếu bạn theo xu hướng sức khỏe mới, bạn có thể sẽ gây hại cho chính bản thân mình. Những người mắc một số bệnh mãn tính hoặc các bệnh khác phải rất cẩn thận về các xu hướng sức khỏe mà mình theo dõi

1. Tập luyện cường độ cao

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Rutgers (Mỹ) cho thấy những người luyện tập với tốc độ nhanh sẽ dễ bị chấn thương và bị viêm đầu gối, vai.

Nếu bạn là người mới bắt đầu và quyết định giảm cân nhanh chóng, đây chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt cho bạn.

Luôn đảm bảo rằng bạn luôn làm ấm người trước khi tập luyện và dần dần chuyển từ bài tập nhẹ sang các bài tập cường độ cao hơn.

2. Kem đánh răng than

Gần đây xu hướng sử dụng than rất phổ biến, không chỉ để làm sạch dạ dày của bạn mà còn cho mục đích thẩm mỹ. Nếu bạn muốn sử dụng kem đánh răng có chứa than củi, bạn nên nhớ rằng nó là chất mài mòn. 

Bằng cách làm sạch bề mặt bên ngoài của răng, nó cũng loại bỏ một phần men răng, thật không may là men răng không được phục hồi. 

Điều này làm cho răng của bạn nhạy cảm hơn. Thêm vào đó, những mẩu than nhỏ có thể bị kẹt trong vết lõm gây kích ứng.

6 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới có thể gây hại cho chính bạn 0

3. Thuốc lá điện tử IQOS

Thuốc lá điện tử (IQOS) ngày càng trở nên phổ biến. Chúng được cho là ít gây hại hơn thuốc lá thông thường. 

Nhưng vì thuốc lá điện tử được đun nóng tạo ra khí dung nicotine bao gồm thuốc lá và các hóa chất khác nên chúng thậm chí còn gây hại hơn cho sức khỏe của mọi người.

Dựa trên kết quả của một số nghiên cứu về biểu mô phế quản ở những người hút IQOS, thuốc lá điện tử có thể dẫn đến viêm, stress oxy hóa và các hậu quả xấu khác cho phổi và đường thở. 

Về lâu dài, nó có thể dẫn đến bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và ung thư.

4. Thụt rửa 

Phương pháp làm sạch này có thể dẫn đến những thay đổi trong hệ vi sinh vật của các cơ quan sinh dục bên trong, kích thích, ngứa và viêm âm đạo do vi khuẩn. 

Và thông thường, thụt rửa có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

5. Sử dụng vitamin mà không cần đơn thuốc

Các bác sĩ thường nhắc nhở chúng ta rằng uống vitamin quá thường xuyên mà không cần đơn thuốc có thể có những hậu quả tiêu cực. Ví dụ, dùng quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng, hãy cân nhắc thay đổi chế độ ăn uống của bạn có chất lượng tốt hơn hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng có thể cung cấp một kế hoạch thực phẩm tốt cho bạn.

6 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới có thể gây hại cho chính bạn 1

6. Bài tập Kegel

Các bài tập Kegel được thiết kế không chỉ cho phụ nữ mà cả nam giới và nếu được thực hiện đúng cách, chúng được cho là làm cho các cơ sàn chậu khỏe hơn. Nhưng loại bài tập này có rất nhiều mâu thuẫn. 

Ví dụ, nếu một người bị đau ở xương chậu hoặc tiểu không tự chủ, bài tập này có thể làm xấu đi mọi thứ, làm tổn thương bàng quang và thận. 

Hơn thế nữa, nhiều người thực hiện bài tập này sai cách hoặc thực hiện quá nhiều với hy vọng sẽ có được kết quả nhanh hơn cũng gây ra hậu quả không tốt. 

6 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới có thể gây hại cho chính bạn 2
Ngọc Diệp /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO