Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc áp dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện virus Corona

Hệ thống đo nhiệt từ xa của Megvii có thể đo nhiệt độ của một người trong đám đông với khoảng cách khoảng 5 mét. Nó có thể đo qua khẩu trang và mũ và sai lệch khoảng 0,3 độ C.

  Bắc Kinh (Trung Quốc) áp dụng công nghệ AI phát hiện virus Corona

Bắc Kinh (Trung Quốc) áp dụng công nghệ AI phát hiện virus Corona

Theo South China Morning Post, chính quyền Bắc Kinh đang triển khai công nghệ AI vào hệ thống phát hiện thân nhiệt ở nhiều điểm để ngăn chặn virus Corona lây lan. Hai công ty đi tiên phong đó là Megvii và Baidu. 

Megvii cho biết họ đã áp dụng công nghệ này ở ga tàu điện ngầm Mudanyuan và ở một tòa nhà chính phủ ở phía Tây Bắc quận Hải Điến. Trước đó, công ty Baidu cũng đã áp dụng phương pháp này tại ga Qinghe.

Hệ thống đo nhiệt từ xa của Megvii có thể đo nhiệt độ của một người trong đám đông với khoảng cách khoảng 5 mét.

Nó có thể đo qua khẩu trang và mũ và sai lệch khoảng 0,3 độ C. 

Họ có thể đặt 16 điểm đo khác nhau ở một nhà ga và đo được 15 người trong một giây. Chỉ cần một nhân viên trong khu vực trực, máy sẽ cảnh báo nếu có người bị sốt. 

Trong khi đó, hệ thống đo nhiệt của Baidu lại có thể phát hiện nhiệt độ của con người đeo khẩu trang khi đang di chuyển, sai sót là 0,05 độc C. Đại diện của công ty này cho biết, họ sẽ áp dụng hệ thống này ở lối ra vào tàu điện ngầm nối với nhà ga Bắc Kinh Nam. 

  Nhân viên cài đặt máy kiểm tra thân nhiệt của công ty Megvii ở một nhà ga tại Bắc Kinh

Nhân viên cài đặt máy kiểm tra thân nhiệt của công ty Megvii ở một nhà ga tại Bắc Kinh

Được biết vào thứ Sáu tuần trước, chính phủ Bắc Kinh đã bắt đầu áp dụng phương pháp đo thân nhiệt ở các nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố. Họ sử dụng và máy quét hình ảnh tia hồng ngoại và nhiệt kế cầm tay. 

Tuy nhiên, tại một số nơi công cộng như siêu thị, nhà ga, các nhân viên kiểm soát phải cầm nhiệt kế cầm tay để đo cho từng người. Điều này rất mất thời gian, kém hiệu quả và còn làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho nhân viên. 

Công nghệ AI là gì?

Công nghệ AI (tên tiếng Anh: Artificial Intelligence) hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo được thể hiện bằng máy móc. Nó bắt chước nhận thức, học tập hay giải quyết vấn đề của con người. 

Có nhiều tranh luận xung quanh trí tuệ nhân tạo và có người cho rằng nó là mối nguy hiểm của nhân loại và có thể gây thất nghiệp hàng loạt bởi nó thay thế con người. 

Ở thế kỷ 21, công nghệ AI thực sự phát triển nhờ những tiến bộ về khoa học, máy tính...Kỹ thuật AI cũng là một phần chủ yếu của ngành công nghệ, giúp giải quyết nhiều vấn đề thách thức trong học máy, công nghệ phần mềm và nghiên cứu vận hành

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO