Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa phương đầu tiên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2 để phòng virus Corona

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2 để phòng tránh virus Corona. Đây cũng là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh đến tận giữa tháng 2.

  Trong thời gian học sinh nghỉ, các trường tổng vệ sinh, phun khử khuẩn.

Trong thời gian học sinh nghỉ, các trường tổng vệ sinh, phun khử khuẩn.

Địa phương đầu tiên nghỉ tới 16/2

Chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục cho học sinh cấc cấp từ mầm non tới THPT nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước cho học sinh nghỉ liên tiếp 2 tuần để phòng tránh virus Corona (từ 3 - 16/2).

Trước đó, tối 2/2, tỉnh Quảng Ngãi phát đi thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học 1 tuần từ 3 - 9/2.

Sáng 6/2, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, 62 tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học để phòng tránh virus Corona. 1 tỉnh duy nhất chưa cho học sinh nghỉ học đó là tỉnh Bến Tre.

Học sinh tiếp tục nghỉ học không ảnh hưởng tới thi THPT quốc gia 2020

Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua 5/2, trả lời báo chí về việc "Học sinh có tiếp tục được nghỉ học khi diễn biến dịch Corona vẫn đang diễn biến phức tạp", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Việc cho học sinh tiếp tục nghỉ hay trở lại trường là do do quyết định của các UBND các tỉnh, thành phố, dựa trên tình hình dịch Corona tại địa phương và khuyến cáo của ngành y tế.

Địa phương đầu tiên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2 để phòng virus Corona 1

"Quan điểm của Bộ là phòng dịch và đảm bảo sức khỏe của học sinh được đặt lên hàng đầu. Nếu dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát thì có thể cho học sinh trở lại trường với điều kiện đảm bảo an toàn cho người dạy, người học", Thứ trưởng Độ nói.

Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học bù cho học sinh sau đợt tạm nghỉ học phòng dịch. Kế hoạch dạy bù căn cứ vào khung thời gian năm học theo quyết định 2071/QĐ-BGDĐT.

Cụ thể, các nhà trường có thể bố trí học bù vào buổi thứ hai (sau buổi học chính khóa), học bù vào thứ bảy, chủ nhật và sử dụng tuần đệm trong thời gian năm học để điều chỉnh lịch dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên đối với học sinh.

Về những lo ngại trường hợp dịch lan rộng, quỹ thời gian nói trên không đủ cho việc học bù, không kịp kết thúc năm học kéo theo các kỳ thi chuyển cấp, thi THPT quốc gia, lịch xét tốt nghiệp bị ảnh hưởng, ông Độ cho hay: “Trong trường hợp đặc biệt có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học. Cụ thể, quy định kết thúc năm học trước 31/5 nhưng nếu học sinh phải nghỉ dài vì dịch bệnh thì năm học sẽ kết thúc muộn hơn.

Trong khung thời gian năm học, lịch xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Nhưng khi cần thiết có thể lùi lịch này sau 10 ngày. Kỳ thi THPT quốc gia theo dự kiến tổ chức cuối tháng 6 nên có thể sẽ không ảnh hưởng”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO