Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu ngày 8/3 của chủ tịch công đoàn cực hay, tham khảo ngay

Mẫu bài phát biểu ngày 8/3 cho chủ tịch công đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cực hay, ý nghĩa.

Bài phát biểu ngày 8/3 của chủ tịch công đoàn

Công đoàn là bộ phận đảm nhận vai trò bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động trong 1 cơ quan, tổ chức.

Vì thế, vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công đoàn cũng sẽ đứng ra để tổ chức chương trình mít tinh, kỷ niệm cho các chị em phụ nữ.

Và cũng giống như lãnh đạo các ban ngành, đại diện công đoàn sẽ lên phát biểu để chúc mừng ngày kỷ niệm của 1 nửa thế giới.

Dưới đây là mẫu bài phát biểu ngày 8/3 của chủ tịch công đoàn, hãy tham khảo ngay để có 1 bài diễn văn thật ấn tượng.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong mỗi chúng ta, kể từ khi sinh ra thì ai cũng có những người phụ nữ đáng quý của riêng mình. Đó là người bà, người mẹ hiền tần tảo sớm hôm, một nắng hai sương hết lòng, hết lòng vì chồng, vì con.

Người đã đặt nền móng cho những viên gạch đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người, nhẹ nâng những bước chân nhỏ bé đầu đời của con trẻ.

Người đã nuôi dạy bảo ban từ lời ăn, tiếng nói cho đến những việc làm dù cho là nhỏ nhất.

Người đã gieo biết bao ước mơ, niềm tin và hy vọng vào những đứa con.

Người đã thổi vào tâm hồn của mỗi chúng ta về niềm tự hào, về sự biết ơn sinh thành của công cha, nghĩa mẹ.

Những người phụ nữ đáng quý đó đều xứng đáng là những bà mẹ anh hùng trong mỗi gia đình và đáng để được cả cộng đồng xã hội ghi nhận với sự biết ơn, tri ân sâu sắc.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Trên mảnh đất hình chữ "S" này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ.

Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen trong bùn, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh.

Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ chính là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra biết bao thế hệ anh hùng của dân tộc.

  Đại diện công đoàn phát biểu (Ảnh minh họa)

Đại diện công đoàn phát biểu (Ảnh minh họa)

Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Nam giới coi ngày 8/3 là dịp đặc biệt để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ yêu quý của mình.

Trong 365 ngày của năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca cũng như bày tỏ niềm kính trọng.

Một ngày dành riêng để tôn vinh những vất vả của những người mẹ tảo tần, những người vợ đảm đang, những người đã vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Ngoài ra, họ còn là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, xinh đẹp và tự tin hơn.

Phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, cũng như công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Thế nhưng, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công đối với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn đang tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho phép tôi xin được thay mặt cho cán bộ công nhân viên nam của ... chúc tất cả chị em luôn vui, luôn trẻ và luôn khoẻ.

Phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có là chỗ dựa vững chắc cho các đấng phu quân nói riêng cũng như giới mày râu nói chung.

Chúc toàn thể chị em luôn sống vui vẻ và hưởng nhiều hạnh phúc trong ngày 8/3. Xin được chúc các gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc, tràn đầy tình yêu thương. Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên ... mạnh khỏe, đoàn kết và đạt được nhiều thành tích.

Xin trân trọng cảm ơn!

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO