Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 có thể tự ăn uống qua miệng

Sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Bệnh nhân đã có thể xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tự ăn uống qua miệng.    

Thông tin về sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, bệnh nhân tiếp tục có phục hồi tốt. Đặc biệt, người bệnh đã có thể tự ngồi dậy, xoay người trên giường.

Theo PGS. TS Lương Ngọc Khuê - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, hiện tại phổi bệnh nhân đã phục hồi được 90%, tim, gan, thận, men tụy tốt; tay có thể vận động như bình thường và đã dùng được điện thoại di động gần 1 tuần nay để kết nối với bạn bè. Hàng ngày, người bệnh vẫn tập đi dưới sự trợ giúp của các y bác sĩ.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 bắt tay, trò chuyện cùng PGS.TS Lương Ngọc Khuê. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 bắt tay, trò chuyện cùng PGS.TS Lương Ngọc Khuê. Ảnh minh họa

Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 6, đã tự thở với oxy hỗ trợ ở mức thấp qua ống mũi, thở chậm hơn. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.

Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.

Với những chuyển biến tích cực trên của bệnh nhân 91, ông Khuê nhận định, phi công người Anh sẽ không cần ghép phổi như dự tính trước đó. Ngoài ra, nếu phục hồi tốt, có thể bệnh nhân vẫn sẽ quay trở lại công việc phi công của mình.

Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin thêm, sau 3 tháng nằm viện, bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên.

Tuy phi công người Anh đang có những tiến triển đáng kinh ngạc, nhưng người bệnh vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO