Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ bà 97 tuổi bị thủng dạ dày, suy thận, bệnh tim mạch

Vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sau khi thăm khám bác sĩ phát hiện cụ bà V.T.V. (97 tuổi, ở TP. Lạng Sơn) bị thủng dạ dày, mắc bệnh thiếu máu, suy thận và bệnh lý về tim là dày thất trái.

Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn mới tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân tuổi rất cao bị thủng dạ dày và có nhiều bệnh lý kèm theo phức tạp.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán thủng dạ dày. Bệnh nhân còn mắc bệnh thiếu máu, suy thận và bệnh lý về tim là dày thất trái.

  Bị đau bụng dữ dội, cụ bà 97 tuổi vào viện thăm khám thì phát hiện bị thủng dạ dày, suy thận, bệnh tim mạch và hàng loạt bệnh lý kèm theo

Bị đau bụng dữ dội, cụ bà 97 tuổi vào viện thăm khám thì phát hiện bị thủng dạ dày, suy thận, bệnh tim mạch và hàng loạt bệnh lý kèm theo

Đây là những yếu tố khó khăn, dễ có các tai biến trong gây mê phẫu thuật và hồi sức cho bệnh nhân do khả năng chịu đựng cuộc phẫu thuật cũng như tiếp nhận - đào thải thuốc kém.

Với sự cố gắng, ngay lập tức bệnh nhân đã được hồi sức và chuyển mổ cấp cứu. Kíp phẫu thuật đã nhanh chóng cắt ổ loét dạ dày kích thước 1x1 cm và khâu lỗ thủng. Ca phẫu thuật đã thành công sau hơn 2 giờ làm việc tích cực và thận trọng của kíp phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu và chăm sóc, theo dõi sát sao. Sau 7 ngày điều trị tích cực, cụ V. đã ăn uống được, sức khỏe tiến triển tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân, nhất là những gia đình có người cao tuổi,  lại có nhiều bệnh lý kèm theo nên thường xuyên quan tâm, chắc sóc sức khỏe của các cụ và nên đưa các cụ đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm chữa trị bệnh, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO