Báo Điện tử Gia đình Mới

Danh sách 4 địa điểm Hà Nội đặt trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 trong 10 phút

Trong hôm nay 31/3, Hà Nội lắp đặt 4 điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các quận huyện: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Thanh Oai.

4 trạm test nhanh tại Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Oai

Sáng 31/3, thông tin với PV Gia Đình Mới, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, trong ngày hôm nay Hà Nội lắp đặt 4 trạm tại 4 quận, huyện để sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc theo chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Cụ thể: Sáng nay lắp đặt 2 điểm tại: trường THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa) và Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Buổi chiều lắp đặt 2 điểm tại: Phố Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng) và Vườn Bách Thảo (quận Ba Đình).

Tại mỗi điểm lắp trạm, sẽ căn cứ theo diện tích địa điểm để đặt từ 4-5 bàn xét nghiệm. 

  4 trạm tại Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai được lập trong hôm nay để xét nghiệm nhanh.

4 trạm tại Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai được lập trong hôm nay để xét nghiệm nhanh.

Ông Tuấn cho biết sáng nay tại 2 điểm Thanh oai và Đống Đa, đã có nhiều người được mời đến làm xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên để tránh đông người, cơ quan y tế sẽ mời lần lượt những người trong diện cần xét nghiệm nhanh. Sở Y tế Hà Nội chuyển giao kỹ thuật hỗ trợ test cho cán bộ y tế của quận, huyện. Sau đó, trực tiếp cán bộ y tế quận, huyện sẽ tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm để test tại chỗ, cho kết quả âm tính/dương tính tại chỗ. 

Test nhanh những người có liên quan tới BV Bạch Mai

Về những đối tượng được xét nghiệm nhanh trong đợt này, ông Tuấn cho biết hiện nay Hà Nội dùng số lượng bộ test này để xét nghiệm nhanhnhững người có liên quan tới bệnh nhân khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, những người sử dụng dịch vụ của BV Bạch Mai.

Thời gian tới, nếu có nhiều bộ test hơn thì sẽ mở rộng đối tượng được xét nghiệm nhanh trên các địa bàn của TP.

  Người dân được mời đến xét nghiệm nhanh tại quận Đống Đa.

Người dân được mời đến xét nghiệm nhanh tại quận Đống Đa.

Đây là loại xét nghiệm nhanh, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút chứ không phải qua mẫu đường hô hấp. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng nhấn mạnh, bộ test nhanh với tiêu chí phát hiện sớm nhất các trường hợp mang mầm bệnh, các trường hợp mang mầm bệnh trong người khi xét nghiệm sẽ có kết quả, sẽ sàng lọc được các ca dương tính.

Đối với những ca âm tính vẫn phải tiếp tục cách ly theo dõi. Các ca dương tính sẽ đưa đi cách ly điều trị tại các cơ sở y tế. Trường hợp cho kết quả dương tính từ bộ xét nghiệm nhanh này sẽ được xét nghiệm thẩm định tại Labo.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã nhận được 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế do Hàn Quốc sản xuất.

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương cập nhật về phương pháp cách làm, cách lấy mẫu cho các trung tâm y tế của các quận, huyện.

Sở Y tế tổ chức hướng dẫn ngay cho các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

Đồng thời giao Công an thành phố sắp xếp, bố trí tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố 10 xe và cả lái xe.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phải trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ về quần áo, phương tiện bảo hộ phục vụ cho việc lấy mẫu test nhanh, phục vụ cho các trạm xét nghiệm di động.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO