Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 14/9: Chỉ ngửi 5 loại thực phẩm này thôi cũng đủ giảm cân

Có lẽ bạn đã từng đọc những thực đơn ăn kiêng và các công thức tính calo dài dằng dặc, nhưng liệu có những thực phẩm giúp bạn ghìm bớt thói quen ăn uống chỉ bằng cách... ngửi?

 

dt21

 

✔ Tờ lịch của ngày

dt17

 

Giờ Hoàng Đạo: Dần (3h-5h) Thìn (7h-9h) Tỵ (9h-11h)Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Mão (5h-7h)Ngọ (11h-13h) Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giao dịch, nạp tài

Không nên: Cầu phúc, cầu tự, giải trừ, thẩm mỹ, chữa bệnh, động thổ, đổ mái, sửa kho, san đường, sửa tường, dỡ nhà

✔ Danh ngôn trong ngày

dt23

 

✔ 5 thứ chỉ ngửi cũng giúp ích cho việc giảm cân

Một trong những lý do khiến các kế hoạch ăn kiêng thường thất bại, đó là cảm giác thèm ăn. Khi chúng ta đã quen nạp một lượng calo nhất định vào cơ thể hay đơn giản là quá yêu thích hương vị của món ăn nào đó, việc bỏ đi thói quen ấy thật không hề đơn giản. 

Tuy nhiên, có những loại thực phẩm giúp bạn cảm thấy no hơn và do đó, 'hãm phanh' kịp lúc.

1. Dầu olive nguyên chất (Extra virgin olive oil)

dt16

 

Nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm của nước Đức đã cho thấy rằng chỉ cần ngửi dầu olive nguyên chất cũng khiến bạn cảm thấy no hơn.

Khi một lượng nhỏ dầu olive được thêm vào sữa chua, ta sẽ nạp ít calo hơn và có lượng đường trong máu ổn định hơn.

Dầu olive cũng giàu lượng serotonin, một loại hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn và khiến ta cảm thấy no hơn. Các chị em là 'tín đồ' của dầu olive hẳn sẽ cảm thấy vui mừng với tin này, vì đi cùng với dầu olive chính là MUFAs, chất béo có lợi giúp ích cho việc giảm cân. 

2. Tỏi

dt14

 

Theo một nghiên cứu năm 2012 của tạp chí Flavour, những mùi vị nồng đậm sẽ khiến ta ăn ít hơn. Vậy nên hãy thêm vào các món ăn những vị nồng như tỏi, ớt, hành để có hương vị đậm đà mà cũng khiến bạn không ăn quá nhiều.

3. Táo xanh và chuối

dt12

 

Một nghiên cứu của Vện Nghiên cứu Vị giác và Khứu giác đã cho thấy những người thừa cân khi ngửi táo xanh hay chuối lúc đói sẽ giảm cân nhiều hơn những người khác.

Các nhà khoa học tin rằng ngửi những mùi ngọt trung tính sẽ kiềm lại cảm giác thèm ăn, vậy nên nếu không có táo hay chuối thì hãy thử vani hoặc bạc hà bạn nhé!

4. Bưởi

dt11

 

Loại quả chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa lycopene này thường được những người đang ăn kiêng ưa thích, uy nhiên sẽ còn tốt hơn nữa nếu bạn dành chút thời gian để ngửi nó trước bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Osaka (Nhật Bản) đã thí nghiệm trên loài chuột và thấy rằng để chúng ngửi mùi bưởi khoảng 15 phút làm giảm cảm giác thèm ăn và cân nặng của chúng. Họ cho rằng điều này là do cách mùi hương bưởi tương tác với các enzyme của gan.

Hạt thì là tây có chất lượng tốt là loại có màu vàng hoặc màu xanh nâu, khẩu vị và hương thơm hơi giống rau thơm.

5. Thì là Tây

dt15

 

Đầu tiên là cần phân biệt 2 loại thì là, thì là ta (dill) vẫn thông dụng ở Việt Nam và thường được dùng để nấu canh, còn thì là Tây (fennel) thì lá nhỏ hơn nhưng thân to hơn, thường được khai thác hạt.

Bạn có thể mua hạt giống và trồng củ thì là Tây để trồng, thân của nó có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt hàng qua mạng để có loại hạt này, sử dụng 1 thìa cafe cách ngày có tác dụng giảm cân, đồng thời dùng để ướp món ăn, nấu nước dùng hay ướp vào trà đều rất thơm.

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Dự báo thời tiết ngày 14/9 - Bão số 10 ảnh hưởng gây mưa tại Trung Bộ: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bão số 10 đang hình thành trên Biển Đông và đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng vào bờ biển Việt Nam, ảnh hưởng lớn đến tình hình thời tiết

- Sự thật về bài thuốc ăn cua sống chữa được bệnh ung thư đang lan truyền trên mạng: Bài thuốc ung thư này tuy mới xuất hiện nhưng được rất nhiều người chia sẻ, vậy thực hư về thứ thuốc kỳ diệu này ra sao?

- Thủ khoa bốc vác kiếm tiền học phí, hứa không yêu ai để học thành tài: Ta không khỏi cảm động trước câu chuyện của thủ khoa con nhà nghèo Lưu Văn Hiện - mang theo bộ chăn màn mới được mua từ khoản tiền thưởng và chục cân gạo mẹ cho, cậu nhập học ngôi trường mơ ước và tiếp tục viết tiếp ước vọng cuộc đời mình.

- 14 thói quen xấu khiến đầu óc cẳng thẳng, dễ cáu giận, nhớ trước quên sau: Công việc bận rộn làm cho chúng ta mặc phải nhiều thói quen nhỏ nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ não, nhưng chính chúng ta lại không nhận thức mức độ nguy hiểm của những điều ấy.

- Tiki chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng 2 tiếng: Nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng trong việc được nhận hàng với thời gian nhanh nhất, phục vụ kịp thời các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng, Tiki đã chính thức ra mắt dịch vụ đặc biệt ‘Giao hàng 2 tiếng’ với hàng chục ngàn sản phẩm chất lượng đang bày bán trên Tiki.vn.

✔ Món ngon của hôm nay: Sườn chiên sốt chanh leo

dt18

 

Nghe cầu kỳ nhưng không hề khó làm! Món sườn chiên vốn rất dễ ăn và bắt cơm, nay ngon hơn, lạ miệng hơn với xốt chanh leo chua ngọt thanh mát, khác hẳn với xốt chua ngọt thông thường. Nếu muốn “đổi gió” thực đơn cho cả nhà hoặc khi đãi khách đến chơi thì đây là một lựa chọn sáng suốt đấy, vì món ăn tuy rất dễ làm nhưng khá tinh tế và có hình thức vô cùng bắt mắt.

1. NGUYÊN LIỆU

Sườn non : 600g

Nước chanh dây : 1 bát, nước dừa: 2 bát, nước cốt tỏi : 1 thìa canh

Ớt băm, cọng rau mùi băm, tiêu, đường, tương ớt, dầu ăn, bột năng, muối, bột chiên giòn 

Trang trí: Cà chua, dưa chuột, xà lách
2. SƠ CHẾ:

- Sườn non chặt miếng khoảng 3cm, ướp 1/3 thìa cafe tiêu và 1 thìa canh nước cốt tỏi. Cho sườn và 1 bát nước dừa vào nồi áp suất nấu trong 5 phút.

- Pha bột chiên giòn theo hướng dẫn trên bao bì.

- Chanh dây lấy nước, bỏ hạt. Pha loãng 1 thìa cafe bột năng với nước.

3. THỰC HIỆN:

- Đun nóng dầu, nhúng miếng sườn qua bột chiên giòn, chiên ngập dầu cho chín vàng đều. Vớt ra để ráo dầu.

- Làm xốt chanh dây: Đun nóng 4 thìa canh đường, 1 bát nước dừa, 1 thìa cafe muối, đun sôi, làm sánh bằng nước bột năng pha loãng, thêm nước chanh dây, tắt lửa, cho 1 thìa cafe tương ớt, ớt băm, cọng rau mui băm vào.

4. CÁCH DÙNG: Dọn cùng với cà chua, dưa leo, xà lách. Khi ăn chấm với xốt chanh dây.

5 MÁCH NHỎ

- Nấu chín sườn trước giúp sườn ko bị ra nước khi chiên, bột sẽ giòn lâu hơn.

- Nước chanh dây cho vào sau cùng để không mất vitamin trong chanh dây.

Các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO