Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày?

Bình luận

Táo không chỉ là loại quả thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 8 tác dụng của táo với sức khỏe, ai cũng nên biết.

Lợi ích của táo với sức khỏe con người

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày? 0

1. Giảm cân

Có thể bạn chưa biết, trong táo có chứa hàm lượng các axit amin cùng protein rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn táo mỗi ngày, vừa cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. Tốt cho hệ tim mạch

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời hỗ trợ làm tan cục máu đông - một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề về tim mạch.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày? 1

3. Làm đẹp

Cũng giống như các loại trái cây khác, táo rất giàu dinh dưỡng, tốt cho làn da của con người. Việc ăn táo thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Hàm lượng sắt, kẽm có trong táo sẽ giúp bạn có làn da bóng, mịn màng hơn và chống lại được các tác nhân gây mụn, nếp nhăn.

4. Ngăn ngừa lão hóa

Bạn có biết, trong táo có chứa hàm lượng magie rất lớn, khi được đưa vào cơ thể, chất này sẽ giúp làn da bạn hồng hào, đàn hồi và ngăn ngừa được các tác nhân gây lão hóa.

5. Tăng cường trí nhớ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, ăn táo có thể ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Acetylcholine có trong táo sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn tốt hơn. Vì thế, hãy ăn táo mỗi ngày nhé.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày? 2

6. Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm khả năng mắc nhiều bệnh ung thư nhất là ung thư thực quản và ung thư ruột kết.

7. Bảo vệ răng miệng

Táo có khả năng làm sạch răng và giúp bảo vệ răng miệng chống lại sâu răng hiệu quả. Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng.

8. Phòng chống bệnh tiểu đường

Táo giúp giải độc cơ thể và loại bỏ các chất thải nguy hại cũng như làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường lên đến 35%.

Táo giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu giúp phòng bệnh tim mạch, chữa tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Mặt khác, táo có các chất chống oxy hoá chống ung thư.

Đặc biệt, táo còn giúp ngăn ngừa tránh các bệnh về mắt ở những người mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu ăn 5 quả táo trong một tuần sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị các bệnh đường hô hấp (chẳng hạn như hen suyễn). 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày? 3

Nên ăn táo thế nào mới tốt?

Cách sử dụng táo tốt nhất là ăn trực tiếp. Tuy nhiên, bạn nên rửa sạch rồi gọt vỏ bởi trên vỏ của táo còn dư nhiều loại thuốc bảo quản, sáp...

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn, nên ăn 1 quả táo vào mỗi sáng khi còn đói, như thế rất tốt cho hệ tiêu hóa đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nước ép táo để dùng kèm bánh mì, đồ ăn sáng...

Táo là một loại trái cây mà chúng ta hoàn toàn có thể mua được, vì vậy hãy ăn chúng mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày nên ăn mấy quả táo?

Theo các chuyên gia đến từ Viện Dinh dưỡng Thiên Tân (Trung Quốc), mỗi ngày nên ăn 200 – 400g trái cây để đảm bảo dinh dưỡng. Đối với con số chỉ tiêu này, bạn chỉ cần ăn một quả táo Phú Sĩ hàng ngày là đủ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng chúng ta không nhất thiết phải ăn táo hàng ngày, mà chỉ cần ăn 3 - 4 quả/ tuần, đồng thời còn có thể ăn xen kẽ với các loại trái cây theo mùa khác.

Bên cạnh đó, bởi táo có phần thịt quả tương đối cứng, nên bạn cần chú ý ăn chậm, nuốt từ từ, tránh ăn quá nhanh, quá vội, nhai không kỹ sẽ dễ làm tổn thương dạ dày.

Theo: Sohu

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 1 quả táo mỗi ngày? tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương