Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày?

Bình luận

Duy trì uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày sẽ khiến cơ thể sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

  Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày

Tác dụng của mật ong

Theo lương y Nguyễn Thanh Thúy, phòng khám Đông y Ích Thọ Đường, trong Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, vào kinh tâm, tỳ, vị và đại trường, mật ong có tác dụng bổ trung, nhuận phế, thông tiện, giải độc.

Trị viêm khô khí phế quản, ho khan ít đờm, táo bón, đau do loét dạ dày tá tràng, tắc ngạt mũi, trĩ mũi, viêm loét miệng…

Việc thường xuyên uống một cốc nước ấm pha một chút mật ong mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Phòng ngừa các bệnh đường hô hấp

Mật ong được biết đến là vị thuốc chữa ho, viêm họng hiệu quả. Đặc biệt, trong mùa đông lạnh, uống một cốc nước ấm pha chút mật ong giúp bổ phổi, bảo vệ đường hô hấp, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi… hiệu quả.

Bảo vệ gan

Trong mật ong chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Khi kiên trì uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày sẽ giúp bồi bổ gan, duy trì chức năng hoạt động bình thường, giảm độc tố trong cơ thể và giúp gan thực hiện việc chuyển hóa trơn tru, thuận lợi. Khi gan hoạt động hiệu quả thì cơ thể cũng khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

  Thường xuyên uống nước ấm pha mật ong giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ đường tiêu hóa hiệu quả

Thường xuyên uống nước ấm pha mật ong giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ đường tiêu hóa hiệu quả

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Mật ong chứa vitamin và các chất dinh dưỡng nên khi uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày sẽ giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, từ đó giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng chống bệnh tật.

Bảo vệ và nuôi dưỡng đường ruột

Trong mật ong chứa một lượng lớn fructose, có thể dễ dàng được hấp thụ bởi ruột, làm cho đường ruột trở nên ẩm ướt và mịn màng hơn.

Do đó, việc duy trì uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày sẽ giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện nhanh tình trạng táo bón.

Bảo vệ răng miệng

Mật ong được biết đến là một chất diệt vi trùng tự nhiên, nên việc uống nước ấm pha mật ong hoặc ngậm một chút mật ong trong miệng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trong miệng, giúp bảo vệ răng miệng, giảm tình trạng viêm nướu, viêm họng, loại bỏ mùi hôi miệng.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An