Báo Điện tử Gia đình Mới

Đội trưởng U23 Lương Xuân Trường kể chuyện đã giúp tuyển Việt Nam thoát phạt penalty nhờ... tiếng Anh ra sao

Tại buổi giao lưu với 400 học viên của Apax English, Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tiếng Anh cũng như kể chuyện nhờ có tiếng Anh mà anh đã cứu một bàn penaty cho Việt Nam trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

truong

Học tiếng Anh nhờ... bầu Đức

Gần gũi, hài hước, dễ thương, đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường chiếm trọn cảm tình của 400 bạn nhỏ học viên Apax English trong Lễ tốt nghiệp Apax English 2018 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội vào chiều 2/7.

Không chỉ nổi tiếng nhờ tài năng bóng đá và vẻ ngoài điển trai, Xuân Trường còn được biết đến với khả năng nói tiếng Anh lưu loát và tự tin qua những lần trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh và giao lưu trên truyền hình.

Chủ đề của Lễ tốt nghiệp Apax English 2018 là “The Inspirers – Người truyền cảm hứng” nên Xuân Trường đã dành thời gian chia sẻ về cảm hứng học tiếng Anh của mình. 

Trả lời câu hỏi, là một cầu thủ bóng đá, với cường độ luyện tập lớn cùng lịch trình bận rộn, vậy Xuân Trường đã rèn luyện khả năng tiếng Anh như thế nào? Trường cho biết, từ năm 8 tuổi anh đã bắt đầu học tiếng Anh khi ở CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Anh và các bạn được ban lãnh đạo thuê thầy cô từ trung tâm tiếng Anh đến dạy học 3 buổi một tuần. Anh lại thấy hứng thú với môn học này nên học tích cực. Cảm hứng với việc học tiếng Anh của Xuân Trường đã bắt đầu từ đó.

Với điểm xuất phát như vậy, Xuân Trường khiêm tốn cho biết nhờ chăm chỉ học mà anh đã có khả năng tiếng Anh "tạm ổn" như bây giờ.

Khi được chính một học viên là fan hâm hộ phỏng vấn bằng tiếng Anh, Xuân Trường đã có màn đối thoại rất dễ thương. Cậu bé hỏi: "Anh có cảm nghĩ gì khi là người nói tiếng Anh tốt nhất U23 Việt Nam?"

Nhận được câu hỏi này, Trường khiêm tốn cho biết: "Tôi không nghĩ mình là người nói tiếng Anh tốt nhất. Trong đội có nhiều người nói tốt hơn tôi, nhưng lại giả vờ không nói được tiếng Anh, do đó tôi thường là người phải "gánh team" trong những lần trả lời phỏng vấn.

Xuân Trường giao lưu cùng Nhật Anh, học viên Apax English

Xuân Trường giao lưu cùng Nhật Anh, học viên Apax English

Tiếng Anh "cứu sống" anh ở Hàn Quốc

Suốt 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc, Trường cho biết tiếng Anh đã giúp đỡ anh rất nhiều trong giao tiếp với người nước ngoài. Trường đùa rằng ngôn ngữ ấy đã "cứu sống" anh khi ở Hàn, bởi nếu không có nó thì anh không biết diễn tả sao cho người ta rằng "tôi đói", "tôi muốn ăn cơm",... 

Hai năm trước, trong một trận gặp Indonesia tại sân vận động Mỹ Đình, tiền vệ Quế Ngọc Hải đã có va chạm với tiền đạo người Indonesia trong vòng cấm. Trong tình huống ấy, nếu Indonesia được hưởng phạt đền thì mọi cơ hội với đội tuyển Việt gần như là sẽ chấm hết.

Tuy nhiên Trường cho rằng trọng tài chính có thể có tầm nhìn chưa chính xác. Thời gian gấp gáp, anh chỉ nói một câu với trọng tài chính: "Referee, I think you should check with the linesman before making decisions." (Thưa trọng tài, tôi nghĩ ông nên tham khảo ý kiến của trong tài biên trước khi quyết định).

Nhờ một câu tiếng Anh ngắn gọn, cuối cùng tình huống penalty được bỏ qua. 

luong-xuan-truong-3

Xem thêm video: Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Sau buổi giao lưu với các bạn nhỏ, cầu thủ Lương Xuân Trường khen ngợi các bé học viên Apax English đều rất tài năng, nói tiếng Anh hay và đáng yêu. Anh cũng cho biết hiện tại mình vẫn không ngừng việc học tiếng Anh và đùa rằng, "ước gì" được trẻ lại để đi học cùng các bạn nhỏ. 

Xuân Trường chia sẻ rằng sở thích của mình là tiếng Anh và nghe nhạc. Và nếu không làm cầu thủ thì sẽ làm thầy giáo tiếng Anh bởi anh rất thích môn học này. 

Lễ tốt nghiệp 2018 của Apax English đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia chiều 2/7/2018.

Chủ đề “The Inspirers – Người truyền cảm hứng” Lễ tốt nghiệp 2018 của Apax English mang đến nhiều ý nghĩa và giá trị, truyền cảm hứng cho các khách mời tham gia.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Apax English cho biết, số lượng trung tâm tiếng Anh của Apax hiện đã tăng lên con số 60, đang dẫn đầu thị trường Việt Nam và cuối năm nay sẽ đặt mục tiêu đạt 100 trung tâm, vươn xa trải rộng đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tiếng Anh chất lượng cao của trẻ em khắp mọi nơi trên đất nước Việt nam.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO