Báo Điện tử Gia đình Mới

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp

Bạn nghi ngờ về trí thông minh của mình? Nếu có 10 dấu hiệu dưới đây thì bạn đã lầm, thực ra bạn thông minh hơn những gì bạn tưởng đấy!

1. Bạn học nhạc cụ

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp 0

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng học chơi nhạc cụ giúp phát triển tuổi thơ. Một trong những nghiên cứu này tuyên bố rằng chỉ một tháng học nhạc có thể giúp trẻ từ 4 đến 6 tuổi cải thiện đáng kể điểm kiểm tra và giúp việc học dễ dàng hơn đối với chúng.

Vì vậy, nếu khi còn bé bạn từng học chơi violin, thì có thể đó là lý do giúp bạn của hiện tại giỏi trong việc suy nghĩ, tư duy về các vấn đề.

2. Bạn là con cả trong gia đình

Một nghiên cứu thú vị đã gợi ý rằng con cả trong một gia đình có lợi thế hơn, dù không nhiều nhưng khá quan trọng về mặt IQ so với con thứ.

Đây là lý do tại sao con cả có xu hướng thành công hơn một chút so với con thứ trong một gia đình.

3. Bạn có dáng người mảnh khảnh

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp 1

Năm 2006, một cuộc điều tra bất thường đã được thực hiện. Nó tiết lộ một mối liên hệ thú vị: vòng eo của một người càng lớn, khả năng nhận thức của họ càng thấp.

Theo các nghiên cứu khác, những đứa trẻ 11 tuổi nhận được điểm kiểm tra kém có xu hướng béo phì ở tuổi 40. Có khả năng cao là những người thông minh hơn, học giỏi hơn, cố gắng hơn sẽ biết chăm sóc sức khỏe của họ tốt hơn.

4. Bạn được nuôi bằng sữa mẹ khi còn bé

Các nhà khoa học ở Anh và New Zealand đã nghiên cứu khoảng 3.000 trẻ em và phát hiện ra rằng những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ khi còn nhỏ đạt điểm trong các bài kiểm tra IQ cao hơn trung bình 7 điểm so với những trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ.

Nhưng điều này chỉ áp dụng cho những trẻ có một loại gen nhất định (gen này cũng có ở những người cho con bú sữa mẹ. Cơ chế chính xác để xác định mối quan hệ giữa gen này và cho con bú vẫn chưa được làm rõ.

5. Bạn thích đọc sách ngay khi còn nhỏ

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp 2

Nếu ngay khi còn rất nhỏ bạn đã ham đọc sách, thì có thể bạn là người rất thông minh, đặc biệt nếu tình yêu với sách của bạn bắt đầu từ khi còn... mặc tã.

Một nghiên cứu tiến hành trên 2.000 cặp sinh đôi đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ học đọc từ sớm đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra khi lớn lên.

Các tác giả của nghiên cứu tin rằng việc đọc từ khi còn nhỏ giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ cũng như khả năng phi ngôn ngữ của một người.

6. Bạn là người thuận tay trái

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những người thuận tay trái có khuynh hướng suy nghĩ khác biệt và sáng tạo để giải quyết các vấn đề, nhiệm vụ của mình. Những người thuận tay trái thường sáng tạo hơn và biết cách thoát khỏi những tình huống khó khăn tốt hơn. 

7. Bạn hay lo âu

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp 3

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người thường hay lo âu có thể thông minh hơn những người ít lo âu. Đó là vì họ luôn luôn nghĩ về hậu quả có thể xảy ra từ hành động của mình và do đó cố gắng đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt nhất có thể.

8. Bạn cao

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Princeton cho thấy những đứa trẻ cao lớn học giỏi hơn các bạn cùng lứa, và khi đến tuổi trưởng thành sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. 

9. Bạn hài hước

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người cực kỳ thông minh mà không phải điểm số trên lớp 4

Khiếu hài hước và trí thông minh cao có liên quan đến nhau. Một nghiên cứu tiến hành trên khoảng 400 sinh viên đã yêu cầu người tham gia làm một bài kiểm tra trí thông minh, sau đó họ phải nghĩ ra những chú thích thú vị cho những cảnh trong phim hoạt hình để xem ai hài hước hơn. Bạn có thể đoán được chú thích của ai hài hước hơn không?

10. Bạn tò mò

Một giáo sư về tâm lý kinh doanh tại một trường đại học ở London đã kết luận rằng sự tò mò là một đặc điểm quan trọng ở những người thông minh. Những người tò mò sở hữu một hình thức tư duy tinh tế hơn, và về lâu dài kích thích họ quan tâm, khám phá những điều mới.

Xem thêm: 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn thực sự thông minh

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO