Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý viết thư UPU lần 49 về người hùng của em cực ấn tượng, ngắn gọn

Tham khảo mẫu bài dự thi viết thư UPU lần 49 về người hùng của em ấn tượng, ngắn gọn, dễ đạt giải nhất.

  Gợi ý viết thư UPU lần 49 về người hùng của em cực ấn tượng, ngắn gọn

Gợi ý viết thư UPU lần 49 về người hùng của em cực ấn tượng, ngắn gọn

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 năm 2020 về người hùng của em

Cuộc thi viết thư UPU lần 49 năm 2020 sắp bước vào giai đoạn cuối, các em học sinh cần hoàn thiện bài viết để kịp gửi đi dự thi.

Đề tài cuộc thi viết thư UPU lần 49 là: "Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống" (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in). 

Đây được đánh giá là đề tài khá hay, ý nghĩa và đủ rộng để các em học sinh có thể thoải mái lựa chọn được khía cạnh mà mình muốn thể hiện.

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần 49 về người hùng của em là ngài Tổng Thư ký đương nhiệm Liên Hợp Quốc.

Hà Nội ngày 15/1/2020,

Gửi Ngài António Guterres Tổng Thư ký đương nhiệm Liên Hợp Quốc!

Hôm nay tôi gửi tới Ngài lá thư này và mong muốn gửi thông điệp hãy chung tay chống nạn buôn bán người.

Thảm kịch Essex với 39 tử vong trong xe lạnh container chỉ là phần chóp nhọn đau đớn của một tảng băng chìm khổng lồ, mà có nhìn thấy hết thì mới đủ để đặt câu hỏi đâu là trách nhiệm của những người có trách nhiệm.

Thưa ngài António Guterres bi kịch Essex chỉ là phần nổi của tảng băng buôn người từ châu Á.

Tất nhiên, các nước liên quan cũng đều có những động thái bài trừ với sự hỗ trợ quốc tế, song rõ ràng là còn cần cố gắng nhiều hơn nữa khi nạn buôn người nay còn được ngụy trang bởi những chiêu trò lừa phỉnh ngoạn mục để các nạn nhân tương lai tự nguyện đóng tiền đi theo hoặc được bơm phồng bởi dư luận đồn thổi cùng những “tấm gương thành đạt” ồn ào.

Gợi ý viết thư UPU lần 49 về người hùng của em cực ấn tượng, ngắn gọn 1

Mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của các tổ chức buôn người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21.

Nó là hậu quả của các tình trạng xã hội kinh tế như nghèo túng, bạo lực gia đình, bị gạt bỏ ngoài lề xã hội, thiếu đào tạo giáo dục...

Nhưng nó cũng là hậu quả của chiến tranh xung khắc, các cuộc khủng hoảng nhân đạo và các điều kiện khí hậu khắc nghiệt bó buộc dân chúng phải rời bỏ quê hương để sống còn.

Trong số các nạn nhân của tệ nạn buôn người có rất đông phụ nữ và trẻ em, là các giai tầng dễ trở thành mồi ngon của các tổ chức buôn người.

Năm nay, nhân Ngày quốc tế chống nạn buôn người, Nhóm liên văn phòng của Liên Hiệp Quốc chống nạn buôn người, trong đó có Cao ủy tỵ nạn Liên Hiêp Quốc, lôi kéo sự chú ý và dấn thân đối với các trẻ em và người trẻ, chiếm 28% tổng số các nạn nhân trong đó có 20% là trẻ nữ và 8% là trẻ nam.

Báo cáo buôn người (TIP) 2018 của Mỹ đã cho thấy những nỗ lực ngày càng tăng trong cuộc chiến này, song vẫn chưa đáp ứng trọn vẹn các tiêu chuẩn về việc loại trừ nạn buôn người.

Trong số những gì cần tăng cường, nhất định có yêu cầu tăng hiểu biết về các “miền đất hứa”, mà trong trường hợp này là nước Anh, điểm đến “lý tưởng” được chọn lựa.

Được biết, lương tối thiểu ở Anh là ở ngưỡng tương đương 1.400 euro, còn ở một nước A8 như Hungary chỉ là 955 euro (trước thuế) và sau thuế còn lại 635 euro, theo europa.eu.

Trong giai đoạn đó, những di dân hợp pháp từ các nước A8 hầu hết đã có nghề nghiệp cũng như tay nghề kha khá, thậm chí vững chắc ở đất nước cũ, nên sang Anh hợp pháp không khó khăn mấy để kiếm được chỗ làm mới, đặc biệt ở một số ngành mới mở và đang khan nhân lực như nghề làm móng hay y tá.

Những câu chuyện thành công đó sẽ là động cơ di dân từ các nước châu Á sang Anh bằng mọi giá mà quên rằng bản thân mỗi người là ai.

Tôi mong muốn ngài hãy có chính sách và thực hiện nhiều biện pháp hơn nữa đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi ngày Thế giới phòng chống buôn bán người để không còn những nạn nhân như vụ việc 39 người tử vong trên kia.

Xin chào ngài!

Gợi ý viết thư UPU lần 49 về người hùng của em cực ấn tượng, ngắn gọn 2

Cuộc thi viết thư UPU là gì, thời hạn nộp bài dự thi UPU lần 49 năm 2020 là khi nào?

Viết thư UPU là cuộc thi được Liên minh Bưu chính Thế giới (viết tắt là UPU) tổ chức thường niên. Đối tượng tham gia cuộc thi này là các em học sinh bậc THCS dưới 15 tuổi.

Với mục tiêu giúp các em nhỏ được bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình với các vấn đề, hiện tượng xảy ra trong xã hội, cuộc thi viết thư UPU còn là cơ hội để các em được rèn luyện khả năng viết, phát huy tính sáng tạo.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi viết thư UPU Ban tổ chức cũng muốn gắn kết tình hữu nghị giữa các dân tộc và giúp em nhỏ hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống hiện đại.

Theo thông báo của ban tổ chức, các bạn học sinh gửi bài dự thi cần chú ý một số thông tin sau:

Thời gian dự thi: Từ ngày 6/12/2019 đến ngày 25/2/2020 (tính theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường Bưu điện.

Thế Huân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO