Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 phải cách ly, theo dõi chặt chẽ

Tính đến chiều 13/2, Hà Nội đã có tổng cộng 58 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong số đó có 55 người đã được xét nghiệm âm tính và còn 3 người đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

  Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội còn 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.Ảnh minh họa

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội còn 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.Ảnh minh họa

Giám sát 655 người, 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Hiện trên toàn thành phố, số người đến từ vùng dịch còn phải giám sát y tế là 655 người, số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 28 người.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần đều ổn định; chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, mặc dù đến nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với bệnh viên phổi cấp do Covid-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh 

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu; tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của người tiếp xúc gần.

Đặc biệt, ngành y tế đã phối hợp với Công an thành phố bố trí khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Bên cạnh đó, ngành y tế Hà Nội tiếp tục chủ động phối họp với viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu tất cả các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm tìm tác nhân gây bệnh.

Hiện tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có đủ khả năng sẵn sàng triển khai xét nghiệm tác nhân gây bệnh khi được Bộ Y tế cho phép và cấp nguyên liệu mồi để xét nghiệm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO