Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam có ca thứ 16 nhiễm COVID-19: Cả 4 người trong 1 gia đình ở Vĩnh Phúc đều nhiễm

Trưa 13/2, Việt Nam ghi nhận thêm 01 trường hợp nhiễm virus Corona nữa, nâng tổng số người nhiễm ở nước ta lên 16 người. Đáng chú ý, bệnh nhân là bố đẻ của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán.

  Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm virus Corona.

Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm virus Corona.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hôm nay 13/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có kết quả xét nghiệm dương tính virus COVID-19 đối với 01 bệnh nhân ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đó là bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về và nhiễm bệnh). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian từ ngày 17/1 (lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán) đến lúc được nhập viện cách ly.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID - 19 (nCoV) và đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, ông Vinh được đưa vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Tuy nhiên, ngày 11/2/2020, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ để xét nghiệm.

Như vậy cả gia đình bệnh nhân N.T.D đều đã nhiễm virus Corona gồm bố mẹ, D và em gái D. 

Hiện tại, bệnh nhân V đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh COVID-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Cả nước đã có 07 trường hợp đã khỏi bệnh.

Như Gia Đình Mới đưa tin, cũng trong sáng nay, tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO