Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Ghi nhận gần 1.300 người đến từ vùng dịch Corona, đang giám sát hơn 800 người

Đến ngày 8/2, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.296 người đến từ vùng dịch Corona, 477 người đã kết thúc giám sát y tế và còn 819 người vẫn đang phải giám sát y tế để tránh lây lan virus Corona ra cộng đồng.

  Những người nghi nhiễm, người đến từ vùng dịch đều phải được giám sát y tế chặt chẽ để tránh virus Corona lây lan ra cộng đồng. Ảnh minh họa

Những người nghi nhiễm, người đến từ vùng dịch đều phải được giám sát y tế chặt chẽ để tránh virus Corona lây lan ra cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội: Còn 6 người phải cách ly, theo dõi

Theo thông tin từ Sở y tế Hà Nội ngày 8/2 cho hay, trên địa bàn thành phố mới phát hiện 1 ca nghi nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca nghi nhiễm cộng dồn từ đầu vụ dịch lên 51 người.

Trong số những ca nghi nhiễm đã có 45 người được xét nghiệm âm tính với virus Corona và hiện chỉ còn 6 người đang phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Được biết, ca nghi nhiễm virus Corona mới là một người sinh sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người bị cách ly do nghi nghiễm virus Corona sẽ phải làm những gì?

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới ký văn bản hỏa tốc số 414/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường phòng chống dịch do nCoV.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

  • Đối với những trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.
  • Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng, cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố (địa chỉ số 06, đường Văn Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội); áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly.
  • Đối với các trường hợp khác, thực hiện cách ly tại nhà, hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, các biện pháp tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly.

Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc người bị cách ly. Đối với những người sống trong gia đình, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Các cơ sở y tế trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm việc sàng lọc, cách ly người bệnh theo quy định.

Chỉ đạo các trung tâm y tế, trạm y tế thực hiện việc giám sát sức khỏe các trường hợp cách ly tại cộng đồng, lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc người bị cách ly và phối hợp các ban, ngành, đoàn thể của quận, huyện, thị xã trên địa bàn để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO