Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ học hết tháng 2, ngày 2/3 đi học trở lại

Chiều 21/2, UBND TP Hà Nội Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ học đến hết 1/3, ngày 2/3 đi học trở lại.

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ học hết tháng 2, ngày 2/3 đi học trở lại 0

Chiều nay 21/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội bắt đầu họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo tình hình phòng dịch của ngành giáo dục trên địa bàn. Ông Dũng cho biết trước tình hình dịch cũng như thông tin của dư luận thì sở GD & ĐT đã thống nhất với Sở  Y tế, Sở LĐ-TBXH trình UBND cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố nghỉ thêm tuần nữa đến hết tháng 2/2020. 

Theo ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP, qua thăm dò tại cơ sở giáo dục, có tới 85% giáo viên tham gia thì trên 95% đề nghị nghỉ hết tháng 2, đi học trở lại vào đầu tháng 3. Bộ GD&ĐT cũng có văn bản gửi UBND TP đề nghị xem xét cho học sinh nghỉ hết tháng 2 để bảo đảm an toàn. 

Ông Quý cũng lưu ý, trong điều kiện hiện nay vẫn có nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên địa bàn thành phố bởi tình hình thế giới diễn biến phức tạp. Ngoài Trung Quốc còn có Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản có dấu hiệu các ca bệnh tăng lên. Hà Nội cũng vẫn còn tới 401 trường hợp phải giám sát. Hiện nay chưa có ca mới nhưng chưa công bố hết dịch, do đó nguy cơ vẫn còn.

Sau khi xem xét các ý kiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, hết ngày 29/2/2020 và học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3/2020 (do 1/3 là ngày cuối tuần- PV). 

Theo số liệu từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại chiều 21/2, Hà Nội chưa có ca bệnh nhiễm COVID-19. Hà Nội cũng không còn trường hợp nào phải cách ly, theo dõi bởi 77 trường hợp nghi nhiễm đều đã âm tính.

Hà Nội đang giám sát y tế với 404 người, trong đó 401 người đến từ vùng dịch, 03 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. 

Trước đó, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo ngày 19/2, Chủ tịch UBND TP. đề nghị tất cả biện pháp chỉ đạo về vấn đề liên quan khử trùng, tiêu độc tại cơ sở y tế, cơ sở giáo dục cần tiếp tục thực hiện một cách nghiêm túc. TP cần kiên trì mục tiêu: "Lấy phòng là chính, cố gắng không để lây lan COVID-19 ở Hà Nội".

Về vấn đề học sinh đi học hay nghỉ tiếp, Chủ tịch UBND TP cho biết: “Trên tinh thần, chỉ khi nào người dân và cha mẹ học sinh cảm thấy yên tâm hoàn toàn và chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe mọi người dân, cũng như sức khỏe của các cháu, chúng ta mới quyết định cho học sinh đến trường”.

Trước đó, vào hôm qua (20/2), UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị lên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Bộ trưởng Bộ LĐ – TB và XH về việc cho học sinh nghỉ học hết tháng 3/2020 để tránh dịch Corona.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO