Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàn Quốc trong 1 ngày có thêm 52 người mắc COVID-19

Hàn Quốc có thêm 52 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm 152 người, trong đó có 80 người đến từ Nhà thờ Shincheonji ở Daegu. Đất nước này đang có những biện pháp chủ động ứng phó với dịch bệnh.

  Thêm 52 người mắc COVID-19, Hàn Quốc thực hiện các biện pháp phòng ngừa

Thêm 52 người mắc COVID-19, Hàn Quốc thực hiện các biện pháp phòng ngừa

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, có 52 ca nhiễm mới chỉ trong ngày hôm qua, nâng tổng số ca mắc virus Corona lên 156 người.

Trong số những trường hợp bị nhiễm virus Corona vừa được phát hiện, có 39 người có liên quan đến nhà thờ Shincheonji ở phía Nam Daegu. Như vậy, đã có 80 người đến từ nhà thờ Shincheonji mắc virus Corona từ 1 người phụ nữ 61 tuổi.

Ngày 10/2, bà bị sốt nhưng vẫn tham gia ít nhất 4 hoạt động ở nhà thờ trước khi được chẩn đoán nhiễm virus. Các quan chức y tế gọi đây là trường hợp "siêu lây nhiễm."

Tính đến ngày thứ Sáu (21/2), có 400 người ở nhà thờ đang có những triệu chứng, Hàn Quốc cho biết họ đang xét nghiệm toàn bộ những người nghi nhiễm virus Corona ở Daegu. 

Được biết ngoài 1 ca tử vong mới đây, một số bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đang dần hồi phục. 

Hàn Quốc đưa ra các biện pháp ứng phó 

  Hàn Quốc nhanh chóng tiến hành xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm

Hàn Quốc nhanh chóng tiến hành xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm

Thị trưởng Daegu, ông Kwon Young-jin cho hay mọi người không được tụ tập và yêu cầu người dân nên ở nhà để tránh lây bệnh. 

Trong cuộc họp các quan chức chính phủ ở Seoul vào ngày thứ 6 (21/2), Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Chung Sye-kyun cho biết chính phủ sẽ đặc biệt quan tâm đến Daegu và Cheongdo. 

Hàn Quốc cũng sẽ khẩn trương tiến hành xét nghiệm, tìm ra những người tiếp xúc bị nhiễm bệnh, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng chủ động chuẩn bị các trang thiết bị như giường bệnh, nhân viên y tế và các trang thiết bị cần thiết.

Sau khi một số quân nhân dương tính với virus Corona, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Jeong Kyeong-doo quyết định cấm họ không được rời khỏi doanh trại cũng như tiếp khách. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra. 

Trong khi đó, ở thủ đô Seoul, các nhà chức trách cũng đang thực hiện một số biện pháp để giảm sự lây lan của virus Corona như cấm tụ tập đông người,và đóng cửa nhà thờ Shincheonji. 

(Theo Straitstimes/CNN)

Xem thêm: 8 lầm tưởng về virus Corona 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO