Báo Điện tử Gia đình Mới

Ho, hắt hơi thế nào để tránh lây nhiễm virus Corona?

Ho, hắt hơi có thể khiến người xung quanh bị lây nhiễm bệnh. Vậy nếu chẳng may nghi ngờ nhiễm virus Corona cần làm thế nào để phòng lây nhiễm cho người khác?

Ho, hắt hơi thế nào để tránh lây nhiễm virus Corona? 0

Ho, hắt hơi ảnh hưởng thế nào?

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, mỗi lần ho, hắt hơi, người ho, hắt hơi tạo nên một "đám mây" những giọt bắn ra xung quanh.

Những giọt lớn có thể bắn xa 2 mét, còn hầu hết những giọt khác nhỏ hơn có thể bắn xa tới 8 mét. Hầu hết những người gần bạn trong vòng 2 mét sẽ nhiễm những giọt bắn lớn, những người xa hơn trong vòng 8 mét nhận những giọt bắn nhỏ hơn.

Với những người nhiễm virus Corona, người nghi ngờ nhiễm virus Corona thì virus Corona có thể nằm nằm trong các giọt bắn lớn. Một phần virus Corona trong các giọt bắn sẽ lưu lại trên bề mặt xung quanh: Mặt bàn, ghế, tài liệu, đồ dùng, tay nắm cửa, cốc chén...

Người lành có thế lây nhiễm virus Corona qua tiếp xúc trực tiếp với các giọt bắn lớn, hoặc chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus Corona và mang theo virus Corona lên miệng, mũi của mình.

Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, đang mùa dịch, nếu thấy người khác ho, hắt hơi, hãy quay đi và từ từ lùi xa khỏi họ ít nhất là 2 mét, hoặc tốt nhất là bước ra phòng khác.

Với những người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus Corona cần ho, hắt hơi đúng cách theo hướng dẫn dưới đây để tránh lây nhiễm virus cho người khác.

  Nên ho, hắt hơi vào 1 chiếc khăn giấy dùng một lần, sau đó gập lại, vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy để tránh lây lan virus cho những người xung quanh

Nên ho, hắt hơi vào 1 chiếc khăn giấy dùng một lần, sau đó gập lại, vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy để tránh lây lan virus cho những người xung quanh

Người nghi nhiễm virus Corona cần ho, hắt hơi thế nào?

Các chuyên gia y tế hướng dẫn:

- Tốt nhất là ho, hắt hơi vào 1 chiếc khăn giấy dùng một lần, sau đó gập lại, vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy.

- Dùng khẩu trang che kín mũi, miệng khi ho, hắt hơi.

- Nếu không có sẵn khăn giấy dùng một lần hoặc khẩu trang, hãy làm theo cách sau: Đặt tay lên vai đối diện và ho hoặc hắt hơi vào mặt trong tay áo, phần khuỷu tay.

- Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc chà tay với nước rửa tay chứa cồn sau khi ho, hắt hơi.

- Không lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi vì sẽ làm tay bạn nhiễm virus, gây lây nhiễm cho bất cứ chỗ nào tay bạn chạm vào.

- Đừng hắt hơi thoải mái không che chắn ra xung quanh. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO