Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Tôi hy vọng các báo viết hoàn toàn sự thật

"Cứ nghĩ đến việc con phải chịu đựng những cái tát ấy, thực sự trong lòng tôi rất đau" – chị Ngô Thanh Tâm, mẹ của nam sinh Lê P. (lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung) chia sẻ.

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Tôi hy vọng các báo viết hoàn toàn sự thật 0

Cuộc họp báo sáng 6/12 về vụ học sinh lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hà Trang cho bạn tát có sự tham gia của cả mẹ của nam sinh Lê P. Chị là Ngô Thanh Tâm.

Chia sẻ tại buổi họp báo, chị Thanh Tâm thể hiện nét cứng cỏi trên khuôn mặt, giấu đi sự xúc động khi thuật lại sự việc liên quan tới cậu con trai của mình.

"Sau buổi hôm nay, tôi hy vọng các báo viết hoàn toàn sự thật. Đầu tiên là buổi chiều ngày 3/12, tôi đi làm về thì lúc đầu thấy con vẫn bình thường, con không có biểu hiện gì lạ như sưng mặt hay tâm lý.

Chỉ có điều tự nhiên con bảo mẹ là ngày mai con không đi học nữa. Tôi hỏi thế làm sao con không thích đi học? Thì con bảo: Hôm nay cô bảo bạn Minh Đức tát con 50 cái.

Tôi hỏi con có đúng bạn tát con 50 cái không? Con bảo, đúng, bạn tát nhiều lắm, và con thấy đau. Khi con khóc thì cô mới bảo bạn dừng lại.

Bản thân tôi lúc đó cảm thấy rất đau lòng. Tôi nghĩ là tôi sẽ gọi điện ngay cho cô chủ nhiệm để xử lý tình huống ngay lúc đấy.

 Nhưng tôi cũng bình tĩnh được và đợi đến 8 giờ sáng ngày hôm sau 4/12, tôi có đến gặp cô hiệu trưởng để trình bày sự việc. Tôi muốn cô xác minh sự việc đấy là như thế nào. Tại sao cô giáo lại hành xử như vậy?

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Tôi hy vọng các báo viết hoàn toàn sự thật 1

Đến buổi trưa ngày 4/12, cô giáo chủ nhiệm và cô hiệu phó có đến gia đình để xin lỗi. Cô xin lỗi gia đình tôi và xin lỗi con tôi. Tôi nghĩ việc đó là nhà trường nên làm, chứ không cho rằng nhà trường đến thăm là để xin giảm nhẹ tội cho cô giáo chủ nhiệm.

Ngày hôm sau 5/12, tôi đã cho con tôi trở lại lớp. Và buổi tối cô hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm lại gọi điện xin lỗi gia đình tôi. Tôi cảm thấy cô giáo chủ nhiệm cũng đã ân hận, ăn năn.

Tôi cũng nói với cô, đứng ở vị trí của con tôi, thực sự tôi cảm thấy rất là đau. Bởi vì nghĩ đến việc con chịu đựng những cái tát ấy, tôi sợ con bị ảnh hưởng tâm lý.

Nhưng rất là may, cho đến hôm nay, con đã vui vẻ trở lại.

Tôi cũng thông cảm cho cô giáo, bởi cô rất là trẻ. Tôi chấp nhận lời xin lỗi của cô. Tôi có nói với cô “Chị chấp nhận lời xin lỗi của em là chị tạo cơ hội để em sửa đổi và mong em có thể yêu thương, bù đắp lại những tổn thương cho con”.

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Tôi hy vọng các báo viết hoàn toàn sự thật 2

Tôi hiểu cô trẻ, chưa lập gia đình, nên cách hành xử bồng bột, bột phát. Bản thân tôi chưa bao giờ tát con tôi nên tôi không cho phép ai làm điều ấy.

Đương nhiên việc làm của cô giáo chủ nhiệm như thế, tôi cũng cảm thấy khó có thể tha thứ. Nhưng đến hiện nay, tôi hài lòng với cách nhà trường xử phạt cô.

Bởi con tôi thật may cháu đã không sao, tôi không muốn làm căng lên. Bởi có làm căng lên cũng không lấy lại được những cái tát như vậy khỏi má của con tôi. Nên tôi cũng muốn tạo điều kiện cho cô để cô có thể quay lại trường, tiếp tục làm việc".

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, theo thông tin từ một số phụ huynh lớp 2A5 phản ánh việc cô giáo Nguyễn Hà Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp phạt học sinh Lê P. vì tội nói chuyện riêng trong lớp bằng cách ra lệnh cho bạn Minh Đ. tát Lê P. 50 cái.

Minh Đ. đã tát Lê P. tới khi cậu bé đau đớn, khóc lóc thì cô giáo Trang mới cho Minh Đ. dừng lại.

Thông tin ban đầu gây phẫn nộ trong dư luận khi vụ việc cô giáo trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) ra lệnh học sinh tát bạn cùng lớp 231 cái tát vẫn còn khiến mọi người bức xúc.

Hiện, sự việc đã được Đoàn thanh tra quận Đống Đa vào cuộc xác minh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO