Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè cực đơn giản, an toàn cho phụ nữ bận rộn

Bình luận

Giảm cân bằng gạo lứt muối mè là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Thực đơn mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè

Dù áp dụng theo mẹo giảm cân nhanh bằng khoai lang, bưởi hay gạo lứt muối mè thì việc tuân thủ đúng theo thực đơn là vô cùng quan trọng. Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm cân với gạo lứt cực kỳ khoa học cho chị em.

- Bữa sáng

Bữa sáng, chị em có thể uống trà gạo lứt rang, với phần xác gạo thì đem nấu chín rồi ăn cùng với muối mè. Sở dĩ gạo lứt rang được lựa chọn là bởi loại nguyên liệu này có khả năng thanh nhiệt, mát gan cực tốt đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả cách làm đơn giản không quá phức tạp. 

Lưu ý, trước khi rang tuyệt đối không rửa gạo lứt bằng nước mà chỉ nhặt bỏ các loại hạt gạo hỏng rồi cho vào chảo rang đều lên. Trong khi rang gạo nên dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy. Khi thấy mùi thơm và gạo chuyển màu đậm hơn thì bắc xuống để nguội và cho vào hũ thủy tinh để dùng dần.

- Bữa phụ

Sau khi ăn sáng, vào khoảng 9h - 10h sáng nên ăn một bát gạo lứt cùng 1 trái táo hoặc một loại quả ít đường.

- Bữa trưa

Ăn 1 bát gạo lứt cùng dưa chuột và sắn

- Bữa tối

Ăn gạo lứt với 1 miếng thịt lợn. Nên nhai cơm kỹ

meo-giam-can-nhanh-bang-gao-lut-muoi-me1

Giảm cân bằng gạo lứt muối mè là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Một số lưu ý khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè

- Bên cạnh việc áp dụng thực đơn với gạo lứt mè rang bạn nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao trong một khung giờ nhất định. Việc vận động sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, hiệu quả như mong muốn. 

- Hướng dẫn cách nấu cơm gạo lứt muối mè

Rất nhiều chị em lo lắng không biết nấu cơm gạo lứt muối mè sao cho đúng. Thực tế, cách nấu không quá khó, bạn chỉ cần cho 1 lon gạo lứt vào nồi rồi thêm 2 lon nước lã, đừng quên bổ sung thêm 1 ít muối vào nồi cơm nhé. 

Cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường cho tới khi nào sôi. Lưu ý bật chế độ ấm trong khoảng 10 phút rồi sau đó nấu lại. Việc làm này sẽ giúp cơm dẻo, mềm hơn. Khi ăn gạo lứt giảm cân có thể kết hợp ăn kèm với rau củ có tính dương như: Su hào, cải ngọt, củ cải trắng, bắp cải, đậu đũa chấm cùng nước tương,...

Tại sao ăn gạo lứt muối mè lại giúp giảm cân hiệu quả?

Có thể bạn chưa biết, một nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra rằng những người ăn ngũ cốc như gạo lứt có xu hướng gầy hơn và ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn những người khác.

Ăn gạo lứt muối mè giảm cân giúp chống oxy hóa, kích thích tố nữ và phytosterol giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch vành.

Gạo lứt muối mè vừa giảm cân vừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa cho sức khỏe.

Ngũ cốc như gạo lứt rất giàu carbo hydrat – nguồn nhiên liệu chính của cơ thể bạn khi gạo lứt muối mè giảm cân. Gạo lứt chứa 30% protein, 4 lần vitamin B1, 3 – 5 lần các loại dầu béo, 4 lần axit pantothenic. Đặc biệt là có chứa 30% axit linoleic tạo ra nguồn sữa mẹ phong phú.

Hàm lượng phong phú của chất xơ có trong gạo lứt giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường. Đây chính là lí do các chị em áp dụng mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè. 

Tham khảo thêm các phương pháp giảm cân nhanh an toàn tại đây.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt muối mè cực đơn giản, an toàn cho phụ nữ bận rộn tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Lan Ngọc/GIADINHMOI.VN