Báo Điện tử Gia đình Mới

Người dân trên toàn thế giới cổ vũ các y bác sĩ chống dịch COVID-19 như thế nào?

Các y bác sĩ là những ‘chiến sĩ’ tuyến đầu trên mặt trận chống lại COVID-19. Người dân trên toàn thế giới đang cổ vũ họ theo nhiều cách khác nhau.

Nước Anh 

Hàng triệu người nước Anh cổ vũ các nhân viên y tế, đặc biệt là những người chăm sóc bệnh nhân điều trị tích cực, các y bác sĩ trong phòng cấp cứu. Những nhân viên này thậm chí phải tự chế ra cách tự bảo vệ mình trước dịch COVID-19. 

  Các y bác sĩ ở anh được người dân động viên

Các y bác sĩ ở anh được người dân động viên

Trên mạng xã hội Twitter, hàng nghìn người đã đăng hình ảnh, những video ngắn cảnh mọi người hoan hô. Từ thủ tướng Anh Boris Johnson dến những cư dân phía Nam London, hoàng tử George, công chúa Charlotte và hoàng tử Louis, tất cả đều hướng về những người đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

James O’Neill, 58 tuổi ở London bày tỏ: "Chúng ta nợ họ rất nhiều bởi vì làm việc ở bệnh viện giờ đây thực sự rất kinh khủng."

Nước Itlay 

  Người dân Italy cổ vũ các nhân viên y tế theo một cách rất khác

Người dân Italy cổ vũ các nhân viên y tế theo một cách rất khác

Tại Siena, Tuscany, Italy, mọi người cùng hát bài dân ca "Và khi Siena ngủ yên".

Giữa tháng 3 năm nay, các điệu nhảy flash mobs đăng trên mạng xã hội kêu gọi mọi người hãy cổ vũ các bác sĩ, y tá đang ngày đêm chống dịch COVID-19. 

Còn tại Florence, mọi người cùng ra ngoài ban công vào lúc 8 giờ tối và cổ vũ những "người anh hùng" nơi tuyến đầu chống dịch. 

Nước Pháp 

  Ban công mọi nhà đều sáng đèn để cùng nhau cổ vũ cho các nhân viên y tế

Ban công mọi nhà đều sáng đèn để cùng nhau cổ vũ cho các nhân viên y tế

Ở Paris, ở trong hầu khắp các ngõ ngách đường phố đều nghe tiếng vỗ tay của người dân nơi đây dành cho những y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch COVID-19.

Tờ báo Le Monde của Pháp cho rằng hỗ trợ các nhân viên y tế là cần thiết nhưng cách tốt nhất đó là người dân nên tuân thủ luật phong tỏa của nhà nước. 

Nước Đức và Thổ Nhĩ Kỳ 

Ở Đức, các bệnh viện vẫn chưa gặp áp lực như nhiều nước châu Âu khác, nhưng người dân vẫn cổ vũ các nhân viên y tế làm việc vất vả. Thỉnh thoảng có tiếng vỗ tay ở một vài đường phố ở gần Prenzlauer Berg và Kreuzberg. 

Trong khi đó, người dân Thổ Nhĩ Kỳ động viên các y bác sĩ bằng tiếng vỗ tay, còi xe, đèn phòng. Fahrettin Koca, Bộ trưởng Bộ y tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng gửi lời cảm ơn những người dân đã động viên các nhân viên y tế trên trang cá nhân Twitter của mình. 

Ngoài ra, người dân ở các nước khác như Mỹ, Ấn Độ, Israel cũng cổ vũ nhiệt tình cho các bác sĩ, y tá vất vả ngày đêm chăm sóc bệnh nhân. Hi vọng rằng với sự cổ vũ của người dân trên toàn thế giới, y bác sĩ trên toàn thế giới sẽ luôn vững tin để phòng chống virus Corona thật tốt. 

Clip người dân Châu Âu vỗ tay động viên các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19.

Còn đây là sự khích lệ của người dân Tây Ban Nha dành cho các y bác sĩ dũng cảm, hi sinh vì mọi người chống dịch COVID-19.

(Theo MSN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO