Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Món ngon mỗi ngày: Bí kíp nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp ngon hết sảy

Bình luận

Món ngon mỗi ngày hôm nay xin giới thiệu món canh cua rau đay mồng tơi mướp thanh mát, hấp dẫn cho những ngày hè oi nóng này

Một trong những món ngon mỗi ngày được nhiều người yêu thích chính là canh cua rau đay mồng tơi. 

Trong món ngon mỗi ngày hôm nay, Gia Đình Mới xin chia sẻ đến bạn công thức nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp thanh mát cho ngày hè.

Nguyên liệu nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp:

- Rau đay, mồng tơi

- Mướp hương

- Cua 

- Hành tím

  Món ngon mỗi ngày: Bí kíp nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp ngon hết sảy

Món ngon mỗi ngày: Bí kíp nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp ngon hết sảy

Cách làm canh cua rau đay mồng tơi mướp:

- Rau đay, mồng tơi mua về rửa sạch. Mướp gọt bỏ phần vỏ rồi thái vát miếng vừa ăn.

- Cua có thể mua loại đã xay sẵn ở chợ hoặc về tự sơ chế tại nhà. Với những bà nội trợ bận rộn thì nên mua loại đã xay sẵn, vừa nhanh lại tiện cho nấu nướng.

- Cua cho vào bát nước quấy đều rồi lọc lấy phần nước, bỏ xác cua. Lấy nước vừa lọc được cho vào nồi đem đun sôi. Lưu ý, để không bị bồng và trào ra ngoài, bạn nên để lửa vừa phải.

- Khi thấy nước cua đã kết tụ lại thành mảng riêu lớn thì cho hành tím đập dập vào, nêm gia vị cho vừa ăn.

Múc riêu ra một bát con rồi lần lượt cho mướp rồi rau đay, mồng tơi thái nhỏ vào. 

- Người miền Bắc thường cho vào bát canh cua rau đay mồng tơi mướp 1 thìa mắm tôm nhỏ để giúp tăng hương vị của món ăn.

Canh cua rau đay nấu cùng mướp có vị thanh mát của các loại rau, vị ngọt thơm đặc trưng của cua đồng, vị đậm đà của gia vị và mắm tôm, tất cả hòa quyện tạo nên một món canh thanh mát cho những ngày hè oi nóng.

Thực đơn món ăn hàng ngày của gia đình có bát canh cua rau đay mồng tơi mướp thêm bát cà muối giòn ngon kèm thêm đĩa tôm rang hay thịt rang cháy cạnh thì quả là ngon hết sảy.

Hi vọng, với công thức nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp mà Gia Đình Mới vừa giới thiệu, chị em sẽ có thêm một gợi ý cho món ngon mỗi ngày của cả nhà. 

Chúc bạn thành công!

Bạn đang xem bài viết Món ngon mỗi ngày: Bí kíp nấu canh cua rau đay mồng tơi mướp ngon hết sảy tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương