Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng cáo CPC là gì? Làm sao để quảng cáo CPC hiệu quả trên báo chí?

Quảng cáo dưới hình thức CPC ngày càng được ưa chuộng với các nhãn hàng về dược, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng. Vậy quảng cáo CPC là gì, cách quảng cáo và hiệu quả ra sao?

Quảng cáo CPC là gì? Làm sao để quảng cáo CPC hiệu quả trên báo chí? 0

 

Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC)

Theo Google, CPC là Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) là số tiền bạn trả cho dịch vụ quảng cáo mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Đây là hình thức thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. VD: nếu user bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất một khoản tiền x VNĐ mỗi click.

Bạn nên chọn đấu giá CPC nếu mục tiêu của bạn là tỷ lệ chuyển đổi conversion, tức là user có hành động cụ thể với quảng cáo của bạn, bấm để vào trang web, mua sản phẩm,…

Theo thời gian quảng cáo theo CPC sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn, khi mà quảng cáo khá quen thuộc với người dùng thì số lượng click sẽ giảm xuống.

Ví dụ: Bạn đấu 5000 đ/click – khi có tầm 1000 lượt hiển thị – nếu quảng cáo của bạn đã quen với người dùng thì bạn sẽ nhận được ít click hơn ban đầu, nhưng tỷ lệ CTR sẽ cao hơn rất nhiều.

Ưu, nhược điểm hình thức quảng cáo CPC


- Về ưu điểm:
Ưu điểm rõ ràng nhất của CPC đó chính là việc doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, họ không nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả

- Về nhược điểm: đó chính là chi phí quảng cáo có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM, doanh nghiệp bạn chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột, những nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó. 

Quảng cáo CPC là gì? Làm sao để quảng cáo CPC hiệu quả trên báo chí? 1

Quảng cáo CPC khác gì CPM và CPA?

Quảng cáo CPM là gì?

Theo hướng dẫn của Google CPM là chữ viết tắt của "cost per 1000 impressions" (giá mỗi 1.000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1.000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

Đối với các nhà xuất bản, điều này đồng nghĩa với doanh thu trong tài khoản của bạn mỗi khi quảng cáo CPM được phục vụ cho trang của bạn.

Quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (hoặc CPC, giá mỗi nhấp chuột) trong phiên đấu giá quảng cáo của Google, do đó chỉ các quảng cáo có hiệu suất cao nhất mới được phục vụ cho các trang của khách hàng. Nhà quảng cáo cần phải đặt giá thầu CPM cao hơn quảng cáo CPC hiện tại để hiển thị.

Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo. 

Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo CPA là gì?

Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Phụ thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số click vào hình ảnh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn mức giá cho mỗi click là hợp lý nhất.

- Về mặt ưu điểm đó chính là việc doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất khi chỉ chấp nhận trả phí quảng cáo trong trường hợp người dùng thực hiện hành vi cụ thể mang lại lợi ích

- Về mặt nhược điểm đó chính là việc chi phí quảng cáo cho mỗi chuyển đổi này phải nói là khá lớn, hiện cũng không có nhiều doanh nghiệp chọn cách quảng cáo Google tính phí quảng cáo theo phương thực này

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO