Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng cáo CPM là gì? Làm sao để quảng cáo CPM hiệu quả trên báo chí?

Quảng cáo dưới hình thức CPM ngày càng được ưa chuộng với các nhãn hàng về dược, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng. Vậy quảng cáo CPM là gì, cách quảng cáo và hiệu quả ra sao?

Quảng cáo CPM là gì? Làm sao để quảng cáo CPM hiệu quả trên báo chí? 0

Quảng cáo CPM là gì?

Theo hướng dẫn của Google CPM là chữ viết tắt của "cost per 1000 impressions" (giá mỗi 1.000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1.000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

Đối với các nhà xuất bản, điều này đồng nghĩa với doanh thu trong tài khoản của bạn mỗi khi quảng cáo CPM được phục vụ cho trang của bạn.

Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo. 

Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM

Quảng cáo CPM là loại quảng cáo đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do người dùng không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho quảng cáo hiển thị.

Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo CPM này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

Đối với bên cho đặt quảng cáo, CPM là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó.

Đứng từ góc độ của người set quảng cáo, CPM sẽ gây lãng phí một lượng nhất định những quảng cáo hiển thị nhưng không “lọt” vào tầm nhìn của khách hàng.

Quảng cáo CPM là gì? Làm sao để quảng cáo CPM hiệu quả trên báo chí? 1


Quảng cáo CPM khác gì CPA và CPC?

CPC (Cost Per Click) – Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhắp chuột. Hình thức quảng cáo này thực sự hiệu quả bởi nó hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty bạn và là những người có nhu cầu thật sự.

Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Phụ thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số click vào hình ảnh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn mức giá cho mỗi click là hợp lý nhất.

Quảng cáo CPM là gì? Làm sao để quảng cáo CPM hiệu quả trên báo chí? 2

 

- Về mặt ưu điểm đó chính là việc doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất khi chỉ chấp nhận trả phí quảng cáo trong trường hợp người dùng thực hiện hành vi cụ thể mang lại lợi ích

- Về mặt nhược điểm đó chính là việc chi phí quảng cáo cho mỗi chuyển đổi này phải nói là khá lớn, hiện cũng không có nhiều doanh nghiệp chọn cách quảng cáo Google tính phí quảng cáo theo phương thực này.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO