Báo Điện tử Gia đình Mới

Sản phụ 19 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc mê: Có thể do sốc phản vệ

Sau khi có chỉ định mổ bắt thai, sản phụ 19 tuổi được đưa vào phòng mổ tiến hành gây mê. Bất ngờ sản phụ lên cơn co giật, ngừng tim, ngừng thở .

Trao đổi với Gia Đình Mới, ông Phan Anh Phong- Phó giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Nam cho biết: “Đúng là có trường hợp sản phụ mới tử vong tại bệnh viện chúng tôi.

Sản phụ này 19 tuổi, mang thai lần đầu. Sản phụ này có tiền sử dị ứng tôm, cua, chuyển dạ đẻ vào theo dõi sinh ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm.

Vào Trung tâm y tế theo dõi được 3 ngày thì sản phụ có chỉ định sinh mổ. Khi vào phòng mổ sinh, sản phụ được gây mê và sau khi gây mê sản phụ xuất hiện co giật, ngừng tim.

Các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm cũng đã cấp cứu sản phụ theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Khi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh nhân trong tình trạng mất ý thức, ngừng thở, điện tim rời rạc.

Chúng tôi đã tiến hành hồi sức cấp cứu cho sản phụ khoảng 3 giờ đồng hồ nhưng vẫn không tái tạo được tuần hoàn tự nhiên và đã không cứu được 2 mẹ con sản phụ.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tiến hành giải thích với người nhà sản phụ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, hỗ trợ gia đình về thủ tục để giám định pháp y và đưa sản phụ về nhà”.

  Hình ảnh sản phụ tử vong nằm trơ trơ ở phòng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh Infornet

Hình ảnh sản phụ tử vong nằm trơ trơ ở phòng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh Infornet

Được biết, trước đó, trên mạng xã hội có chia sẻ thông tin hình ảnh về một sản phụ cùng thai nhi tử vong nằm trơ trơ ở phòng mà không bảo quản hay đưa về nhà xác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Hình ảnh đó nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng, nhiều người tỏ ra bất bình với bệnh viện.

Tuy nhiên, trên thực tế, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội này chưa khách quan và dễ gây hiểu lầm.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào điều tra xác minh theo yêu cầu của gia đình. Công an đã niêm phong hồ sơ bệnh án, thuốc men liên quan để phục vụ điều tra và đã trưng cầu Viện Pháp y quốc gia về mổ tử thi.

Còn theo lãnh đạo Sở Y tế Nam Hà, sau khi xảy ra sự việc, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm gặp gỡ gia đình chia sẻ động viên với gia đình sản phụ.

Theo nhận định sơ bộ của Sở Y tế Hà Nam, nguyên nhân ban đầu là sốc do ngộ độc thuốc gây mê. 

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO