Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần phòng virus Corona

Sở GD&ĐT TP. HCM vừa đề xuất UBND TP xem xét cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng tránh dịch Corona diễn biến phức tạp, tức là học sinh nghỉ hết 16/2.

  Học sinh nghỉ học để tránh dịch

Học sinh nghỉ học để tránh dịch

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra có diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo phòng chống bệnh xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường… sáng 6/2, Sở GD&ĐT TP. HCM có tờ trình đề xuất với UBND TP về việc xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần để tránh virus Corona.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm đã ký phê duyệt Tờ trình của Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến hết ngày 16/2/2020 nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP. HCM thông báo lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2) theo quyết định của Thường trực UBND thành phố.

Trong thời gian nghỉ, Sở GD&ĐT TP. HCM triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó yêu cầu các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch Corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch.

TP. HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần phòng virus Corona 1

Cũng trong chiều nay, TP Hà Nội, Đồng Tháp, Đồng Nai và Quảng Ngãi cũng đều cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần. 

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong đợt nghỉ đầu tiên để tránh dịch virus Corona (bắt đầu từ sáng 3/2), cả 63 tỉnh, thành cả nước đều cho học sinh nghỉ học để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp. Mỗi địa phương có thời gian nghỉ học khác nhau.

Có 4 địa phương cho học sinh nghỉ và chưa có thời gian đi học trở lại gồm: Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hòa. 4 tỉnh này đều thông báo "Nghỉ cho đến khi có thông báo trở lại".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO