Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 ở Trúc Bạch, Hà Nội

Bệnh nhân thứ 17 là cô gái N.H.N (26 tuổi, Trúc Bạch, Hà Nội), bệnh nhân trở về từ London (Anh) và phát hiện nhiễm COVID-19 vào tối 6/3.

Sáng 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin với báo chí về sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện.

Thứ trưởng cho biết, chiều 11/3, tại Trung tâm quản lý, hỗ trợ chẩn đoán điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, đặt tại Cục Quản lý khám chữa bệnh, các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với tất cả các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong cả nước.

Đại diện các bệnh viện đã báo cáo các kết quả xét nghiệm, hình ảnh chụp chiếu đều được thể hiện rất rõ ràng. Từ đó, các chuyên gia đưa ra những nhận định, tư vấn điều trị cho từng bệnh nhân.

“Qua hội chẩn với các bệnh viện, cho đến bây giờ chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân nào phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Hiện tại, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi, nhưng các bác sĩ, bệnh viện đã kiểm soát được. Tất cả các bệnh nhân đều trong tình trạng diễn tiến tốt”- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay.

  Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt.

Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt.

Cũng theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 17 là N.H.N ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn sốt nhưng tình trạng sức khoẻ ổn định, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều so với trước.

Thứ trưởng cũng khẳng định, đến nay Việt Nam vẫn đang kiểm soát dịch bệnh. "Chúng ta có những biện pháp cách ly các đối tượng từ F0, người bị nhiễm cho đến các đối tượng tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc F2, F3 và kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ".

Về việc điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19, Thứ trưởng cho biết hiện chưa có thuốc đặc trị nhưng Việt Nam chuẩn bị đủ thuốc kháng sinh và các loại thuốc điều trị theo triệu chứng để điều trị cho các bệnh nhân.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO