Báo Điện tử Gia đình Mới

Tác giả ‘Để yên cho bác sĩ hiền’- Bác sĩ Hùng Ngô ra mắt cuốn sách thứ 2

3 Phút Sơ Cứu - cuốn sách thứ hai của bác sĩ Ngô Đức Hùng, sau cuốn 'Để yên cho bác sĩ hiền', chính thức được ra mắt sau một thời gian dài ấp ủ.

Từng làm mưa làm gió với “Để yên cho bác sĩ hiền”, cuốn sách đầu tay tâm sự về chuyện đời chuyện nghề của một bác sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hùng (được biết đến với biệt danh Hùng Ngô) đã tạo nên một dấu ấn trong công chúng với giọng văn sắc sảo mà chân thành, hài hước mà chua cay, đã lấy đi không ít những giọt nước mắt thương cảm và đồng cảm của độc giả trong suốt gần hai năm qua.

Xuất phát từ nỗi trăn trở và tấm lòng của một bác sĩ công tác nhiều năm tại khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện trung ương tuyến đầu, chứng kiến nhiều người bệnh phải hứng chịu những hậu quả đáng tiếc và hết sức nặng nề của hành động sơ cứu nhiệt tình nhưng không đúng cách, bác sĩ Ngô Đức Hùng đã triển khai xây dựng nội dung cuốn sách 3 Phút Sơ Cứu.

Đi kèm với những kiến thức sơ cứu chuẩn chỉnh là những hình ảnh minh hoạ cụ thể, rõ ràng, trực quan, dễ hiểu, dễ thực hiện theo hướng dẫn dành cho cộng đồng.

  3 Phút Sơ Cứu được ra đời với sứ mệnh mang đến những kiến thức đúng đắn, thay đổi những hậu quả đau lòng từ việc sơ cứu sai

3 Phút Sơ Cứu được ra đời với sứ mệnh mang đến những kiến thức đúng đắn, thay đổi những hậu quả đau lòng từ việc sơ cứu sai

Cuốn sách khoa học mang kiến thức chuyên môn, chính xác nhưng vẫn gần gũi với mọi độ tuổi từ 8 đến 80, phù hợp với văn hoá của người Việt cũng như tình trạng thực tế tại Việt Nam.

3 Phút Sơ Cứu được ra đời với sứ mệnh mang đến những kiến thức đúng đắn, thay đổi những hậu quả đau lòng từ việc sơ cứu sai khiến nhiều người phải chết oan hay chịu tàn phế suốt đời.

Với thâm niên 15 năm làm việc tại khoa Hồi sức Cấp cứu (bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), bác sĩ Ngô Đức Hùng đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông mà người bệnh không được vận chuyển đúng cách khiến đốt sống cổ bị tổn thương, dẫn đến liệt vĩnh viễn, thậm chí là gây chết người do sốc đau khi nạn nhân bị gãy xương đùi; hay những vụ người sơ cứu tự làm tổn thương chính mình, thậm chí đặt tính mạng mình vào nguy hiểm và nguy cơ phơi nhiễm những bệnh xã hội khi tham gia cứu người…

Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày, có những tình huống đơn giản như bị bỏng nước sôi, cơ thể tổn thương chảy máu, chảy máu cam, chó cắn hay bỏng axít, côn trùng cắn mà cả nạn nhân và người chứng kiến đều không biết phải sơ cứu như thế nào cho đúng.

Nhất là trong bối cảnh bùng nổ tin “khoa học rác” nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, người người đua nhau làm “bác sĩ”, đưa ra những lời tư vấn phản khoa học, dựa trên kinh nghiệm cá nhân, không có thực chứng y khoa, khiến cho người làm theo phải gánh chịu hậu quả mà kẻ đưa thông tin thất thiệt phản khoa học lại không phải chịu trách nhiệm cho lời nói của chính mình.

  Bác sĩ Ngô Đức Hùng đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông mà người bệnh không được vận chuyển đúng cách khiến đốt sống cổ bị tổn thương, dẫn đến liệt vĩnh viễn...

Bác sĩ Ngô Đức Hùng đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông mà người bệnh không được vận chuyển đúng cách khiến đốt sống cổ bị tổn thương, dẫn đến liệt vĩnh viễn...

Không ngại đối đầu với những kẻ dẫn đầu các trào lưu phản khoa học, là một bác sĩ giàu kinh nghiệm, bác sĩ Ngô Đức Hùng đã có nhiều năm lên tiếng về thực trạng này.

Anh muốn tiếng nói cảnh báo của mình có thể góp làm giảm những thiệt hại về mặt sức khoẻ thể chất cho những người dùng mạng, đồng thời mong muốn góp phần nâng cao kiến thức cho cộng đồng.

Anh mong muốn làm nên một cuốn sách đẹp, hay, khoa học, áp dụng được với bối cảnh kinh tế và xã hội của Việt Nam, thay vì những cuốn sách sơ cứu của nước ngoài dù đẹp mắt nhưng luôn gây ra sự tranh cãi không có hồi kết khi áp dụng vào thực tại nước ta.

Do đó, cuốn sách 3 Phút Sơ Cứu không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn tiệm cận với tư duy và kiến thức sơ cứu hiện nay của người đọc Việt.

Nội dung cuốn sách với những tai nạn thường gặp hàng ngày trong gia đình cho đến ngoài phố đều được chia sẻ ngắn gọn, dễ hiểu với nhiều hình ảnh hướng dẫn được in màu, giúp người đọc dễ dàng hình dung và áp dụng các động tác sơ cứu vào thực tiễn.

Bác sĩ Đức Hùng chia sẻ, làm một cuốn sách thực sự rất vất vả và mất nhiều công sức, thậm chí còn vất vả hơn khi mà đa số mọi người vẫn còn chưa có được ý thức đủ và đúng về công tác sơ cứu.

Do đó, anh mong cuốn sách “đến được với nhiều người hơn bởi càng nhiều người biết, sẽ càng nhiều người làm đúng và mang lại niềm hi vọng sống cũng như sự hồi phục tốt hơn cho người bị tai nạn”.

  Bác sĩ Ngô Đức Hùng từng làm mưa làm gió với cuốn sách đầu tay “Để yên cho bác sĩ hiền”

Bác sĩ Ngô Đức Hùng từng làm mưa làm gió với cuốn sách đầu tay “Để yên cho bác sĩ hiền”

Tác giả “Để yên cho bác sĩ hiền” cũng hy vọng, nếu một ngày nào đó thật sự cần dùng đến, những kiến thức và kỹ năng thực hành được đề cập trong cuốn sách này sẽ giúp mỗi người trong chúng ta trở thành một người hùng đích thực, giúp đỡ cho những người thân yêu trong gia đình mình, cũng như những nạn nhân vô tình trong cuộc sống.

Sau 5 tháng phát hành, sách đã đạt 35.000 bản in và 3.000 bản pre-order đã được mua hết trong 2 giờ đồng hồ.

Nhằm giúp độc giả được giao lưu và trao đổi kỹ với tác giả Ngô Đức Hùng về những nội dung chuyên sâu trong cuốn sách, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam sẽ tổ chức buổi giới thiệu sách 3 Phút Sơ Cứu vào 9 giờ thứ Bảy ngày 20/6/2020. Địa điểm tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO