Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình virus Corona ở Việt Nam ngày 9/2: Đang cách ly gần 500 người nghi nhiễm

Cập nhật virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 9/2/2020: Việt Nam đang cách ly 392 người có tiếp xúc với người nghi nhiễm, Bộ Y tế hướng dẫn cách ly tại nhà...

  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 9/2/2020.

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 9/2/2020.

Tin tức mới nhất về virus Corona ngày 8/2

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) đến 8 giờ ngày 9/2/2020 theo cập nhật của Bộ Y tế:

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 37.111 trường hợp, 806 người tử vong (trong số đó, 804 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 

  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 13 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 03 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có 01 học sinh).

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 354 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 9/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 475 (Trong đó, 83 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 392 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Việt Nam hiện đã điều trị khỏi: 03 bệnh nhân.

Triệu tập nam thanh niên tung tin đồn về Corona

N.Đ (phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây) vừa bị Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) triệu tập vì đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc sử dụng ma túy để điều trị nCoV.

Tại cơ quan Công an, N.Đ đã thừa nhận việc đăng tin bịa đặt, sẽ gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang củng cố hồ sơ để xử lý N.Đ theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân phòng bệnh

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành khuyến cáo tới người dân trong tỉnh để phòng bệnh:

1. Thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

2. Khi thời tiết lạnh, người dân tránh đóng kín nhà cửa; nên bố trí nhà ở mở cửa thông thoáng đồng thời mặc ấm, có máy sưởi, dụng cụ làm ấm để hạn chế sự nhân lên của nCoV và lây lan của dịch bệnh.

3. Các nhà máy, công xưởng trong Khu công nghiệp (nơi tập trung đông người) nên để thông thoáng khí, có máy sưởi cho công nhân khi thời tiết lạnh để hạn chế sự nhân lên của nCoV và lây lan của dịch bệnh.

Đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc: 0965 071 010.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO