Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc mở rộng phương pháp dùng huyết tương chữa COVID-19

Trung Quốc đang có ý định mở rộng phương pháp chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona bằng huyết tương của những người nhiễm COVID-19 đã chữa khỏi. WHO cho biết đó là phương pháp rất hợp lý.

  Trung Quốc mở rộng phương pháp chữa huyết tương cho bệnh nhân COVID-19

Trung Quốc mở rộng phương pháp chữa huyết tương cho bệnh nhân COVID-19

Tuần trước, Trung Quốc thông báo việc sử dụng huyết tương cho những bệnh nhiễm virus Corona được chữa khỏi để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona  có tình trạng nặng mang lại kết quả khả quan. Các chuyên gia sẽ tiếp tục mở rộng phương pháp điều trị này đến tỉnh khác ngoài Hồ Bắc. 

Ngày 18/2, tại một cuộc họp báo, ông Zhong Nanshan, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Trung Quốc cho biết huyết tương sẽ được sử dụng cho những bệnh nhân bị bệnh nặng tại Quảng Đông. 

Bác sĩ Zhong cho biết phương pháp chữa trị bằng huyết tương hứa hẹn mang lại hiệu quả, an toàn mặc dù nguồn cung cấp hạn chế. Phương pháp này cũng đã được áp dụng cho 1 số bệnh nhân ở Hồ Bắc, trung tâm vùng dịch và cho kết quả khả quan. 

  Ông Zhong Nanshan cho rằng điều trị huyết tương rất hiệu quả để chữa cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona

Ông Zhong Nanshan cho rằng điều trị huyết tương rất hiệu quả để chữa cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona

Bác sĩ Zhong tiết lộ việc sử dụng thuốc có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona nhưng nếu họ được chăm sóc tốt như bổ sung đủ chất dinh dưỡng, virus có thể giảm mà không cần thuốc. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân ở vũ Hán không được chăm sóc tốt. 

Khi nói về phương pháp sử dụng huyết tương điều trị virus Corona, một chuyên gia hàng đầu ở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết nó là một phương pháp "rất hợp lý" để thử. 

Trước đó, Tập đoàn CNBG ở Trung Quốc cho biết đã sử dụng huyết tương từ người bệnh mắc COVID-19 đã được chữa khỏi có thể sử dụng chữa trị cho những người khác ở bệnh viện Vũ Hán.

CNBG đã bắt đầu thu thập huyết tương từ 20/1 và tiến hành một số xét nghiệm sinh học an toàn về hoạt động virus và hoạt động kháng thể.

Theo họ, hầu hết các bệnh nhân khỏi bệnh sẽ tạo ra một số kháng thể nhất định để kháng lại virus.

(Theo SCMP/Reuters)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO