Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao chuyên gia da liễu lại khuyên chống nám từ bên trong?

Để bảo vệ sức khỏe, thẩm mỹ làn da sáng trắng, nhiều chị em tìm đến các loại mỹ phẩm có thể chống nắng, làm trắng. Tuy nhiên, do chưa hiểu biết đầy đủ về làn da, không ít người lại lạm dụng, da bị phản ứng.

BS chuyên khoa Da liễu Đào Anh Vũ – Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, nhắc đến melanin, chị em thường nghĩ ngay đó là thủ phạm gây nên nám, sạm da. Điều này không sai nhưng là cách hiểu chưa đầy đủ về nó.

Hiểu rõ tính chất 2 mặt của melanin

Trên da bao giờ cũng có những sắc tố melanin, nó tựa như lớp bảo vệ tự nhiên của con người khỏi tia cực tím (UV). “Bản chất của sạm da trong y khoa là thuật ngữ tăng sắc tố da, là sự tập trung của melanin, giúp hấp thu và bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, số lượng melanin càng nhiều thì màu da càng tối hơn thì có khả năng bảo vệ tia UV tốt hơn.

Chính điều này làm tập trung các melanin theo cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể và gây nên đen, sạm da. Khi lượng melanin tăng quá cao cũng chính là nguyên nhân khiến da bị cháy nắng, nám, tàn nhang, vết thâm sạm, xỉn màu…”- BS Anh Vũ cho hay.

  BS Anh Vũ khám và tư vấn cho bệnh nhân

BS Anh Vũ khám và tư vấn cho bệnh nhân

“Nhiều người dù thời gian ngồi trong văn phòng, ngồi trong xe ô tô, chịu khó mặc áo chống nắng và bôi kem dưỡng da, da vẫn bị đen, sạm thì nguyên nhân chính vẫn là do tia UV. Vì tia UV là một một bức xạ nhiệt nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường, ngay cả khi chúng ta ngồi dưới bóng râm, trong xe ô tô, ngồi trong văn phòng, đặc biệt là phòng có nhiều kính.

Ngoài ra, những người dùng áo chống nắng không đúng chủng loại, kem dưỡng da chống nắng kém chất lượng thì tiếp xúc tia UV và da có khi vẫn lên đến 50% ”- BSCKI Da liễu Đào Anh Vũ chia sẻ.

Đồng quan điểm, ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng công nghệ tế bào gốc,  Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết thêm, sắc tố trên da có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa các tia cực tím, chống biến đổi ADN do ánh sáng mặt trời. Do đó, da càng đen thì càng được bảo vệ tốt và người da đen nguy cơ ung thư da thấp hơn so với người da trắng”.

Đáng chú ý, theo BS Vũ, với người Việt Nam, qua nhiều thế hệ đã hình thành nên bộ gen có khả năng bảo vệ cơ thể khá tốt trước ánh sáng mặt trời (các tia UV). Vì thế, tỉ lệ bệnh ung thư da tại Việt Nam cũng ít hơn so với các nước phương Tây. Nhưng gần đây, với việc lạm dụng thuốc làm trắng da, cùng với sự tăng cường độ tia UV xuyên qua bầu khí quyển do thủng tầng Ozone và biến đổi khí hậu thì tỉ lệ bệnh ung thư da tại Việt Nam cũng tăng lên tương đối nhiều.

Nguy hại của việc chống melanin sai cách

Theo các BS da liễu cho biết, vì nhận thức về melanin chưa đầy đủ nên nhiều chị em đã có những cách bảo vệ da sai cách, nếu không nói là phản khoa học làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da.

Đơn cử như nhiều chị em khi thấy làn da vùng gò má bị sậm màu, xuất hiện các mảng nám thì vội vàng tìm cách làm trắng da bằng mọi cách trong thời gian ngắn nhất như tắm trắng, bôi kem làm trắng da…

  Nám, sạm da khiến nhiều chị em mất tự tin mỗi khi bước chân ra ngoài giao tiếp (Ảnh minh họa)

Nám, sạm da khiến nhiều chị em mất tự tin mỗi khi bước chân ra ngoài giao tiếp (Ảnh minh họa)

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, cùng với việc dùng quần áo chống nắng đúng cách như chọn sử dụng loại áo chống nắng vải dày, mầu sáng hoặc kem chống nắng có thành phần chống tia UV với sự tư vấn của bác sỹ da liễu để được sử dụng sản phẩm tốt, phù hợp với làn da từng người.

Đặc biệt, để bảo vệ da từ gốc bằng việc ngăn cản sự phát triển của melanin dưới da, chị em nên dùng kem bôi có dưỡng chất giúp tái tạo collagen và elastin tự nhiên thông qua việc kích thích tăng trưởng tế bào biểu bì EGF và yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi FGF như kem chống lão hoá da với thành phần chính làm từ nhau thai cừu giúp tái tạo tế bào da, tăng sản sinh collagen và elastin tự nhiên tái tạo tế bào, làm căng da.

Bên cạnh đó, còn giúp hạn chế tác động của tia UV, gốc tự do, phục hồi thương tổn da, ức chế Tyrosinase, ngăn tổng hợp hắc tố melanin nhờ đó làm giảm nếp nhăn, mờ nám, tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả sử dụng, có thể kết hợp dùng thêm nhau thai cừu dạng viên uống. Sản phẩm với thành phần chính là nhau thai cừu, Astaxanthin và coenzym Q10 kích thích tăng trưởng tế bào biểu bì EGF và yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi FGF.

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo nghiên cứu khoa học đã chứng minh, yếu tố sinh trưởng tế bào biểu bì EGF có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất và chu kỳ thay da, thúc đẩy sự di chuyển hắc sắc tố melanin lên phía trên lớp biểu bì và đào thải qua da, giúp làm mờ vết nám, tàn nhang. Còn với khả năng chống lão hóa da mạnh nhất (gấp hơn 500 lần vitamin E, 6000 lần vitamin C), Astaxanthin được chiết xuất hoàn toàn từ vi tảo lục Haematococcus pluvialis  tự nhiên có tác dụng ngăn cản các gốc tự do cả bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường hình thành do tia UV gây tác hại đến làn da, ngăn chặn enzym phá hủy collagen và elastin.

Do đó giúp ngăn cản quá trình lão hóa da, duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da, đặc biệt giúp giảm sắc tố melanin từ đó làm giảm nám sạm.

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Vì sao chuyên gia da liễu lại khuyên chống nám từ bên trong? 3

(Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; số XNQC: 01/XNQC-SYTBN)

Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO