Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhân viên y tế ở Vũ Hán khóc vì mệt mỏi, phải mặc bỉm vì không có thời gian đi vệ sinh

Bác sĩ, y tá cũng là những người dễ bị lây bệnh nhất. Nhưng họ còn bị bệnh nhân mắng té tát vào mặt dù đã cố gắng hết sức.

Nhân viên y tế ở Vũ Hán khóc vì mệt mỏi, phải mặc bỉm vì không có thời gian đi vệ sinh 0

Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona bắt đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái và bùng phát mạnh vào đúng dịp Tết âm lịch.

Trung Quốc đã phải đóng cửa thành phố, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí vào dịp Tết. Nhưng vất vả nhất phải kể đến các nhân viên y tế. 

Trong clip là cảnh một y tá khóc lóc thảm thiết, các đồng nghiệp của cô đã đến an ủi. Cô cảm thấy mệt mỏi vì đã phải làm việc liên tục, thậm chí, họ còn phải mặc bỉm vì không có thời gian đi vệ sinh. 

Bác sĩ, y tá cũng là những người dễ bị lây bệnh nhất. Nhưng không phải ai cũng hiểu và trân trọng tinh thần của họ. Thậm chí, họ còn bị bệnh nhân mắng té tát vào mặt dù đã cố gắng hết sức. 

Theo trang Yahoo TW, một người dân Trung Quốc đã chia sẻ về bạn của cô ấy - một nhân viên y tế không được ở nhà đón năm mới cùng gia đình mà phải đi làm nhiệm vụ chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Nhân viên y tế nói rằng cô gặp một bệnh nhân có triệu chứng sốt khi ở viện. Cô đã đưa khẩu trang cho anh ta đeo.

Cô nói với anh ta rằng: "Có nhiều người bị nhiễm bệnh ở viện. Anh bị ốm rối và hệ miễn dịch đang rất yếu, anh hãy đeo khẩu trang để đỡ bị bệnh nặng hơn ạ."

Nhưng người đàn ông giận dữ và hét vào mặt cô rằng: "Tôi đã bị bệnh rồi, đeo khẩu trang để làm gì nữa?". Rồi anh ta xé toạc chiếc khẩu trang từ mặt cô nhân viên.

Chưa hết, anh ta còn nói: "Nếu tôi không thể sống được thì cô cũng nên chết cùng tôi đi."

Cô y tá vẫn rất bình tĩnh và hiểu rằng đó là do anh ta quá hoang mang và sợ hãi mà thôi. Nhưng sau đó cô đã khóc và cảm thấy vô cùng mệt mỏi, tủi thân. Cô hiểu rằng không phải ai cũng hiểu được những gì mình và các đồng nghiệp đang cố gắng thực hiện. 

(Theo The Sun/Goodyfeed)

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO